Vinh danh 11 Hiệp sĩ Giao thông

(VOV5)- Sáng 6/12, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia (58- Quán Sứ- Hà Nội), chương trình radio thực tế “Total- Hiệp sĩ Giao thông” đã tiến tổ chức Lễ trao danh hiệu Hiệp sĩ Giao thông (10 Hiệp sĩ Giao thông tuần và 1 Hiệp sĩ Giao thông tháng) cho 11 cá nhân. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức.


Tham dự lễ tuyên dương có Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Vũ Hải, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Khương Kim Tạo.


Chương trình do Công ty Total Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Kênh VOV giao thông (khu vực miền Bắc) của Đài TNVN và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM- kênh giao thông đô thị thực hiện.

Vinh danh 11 Hiệp sĩ Giao thông - ảnh 1
Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Vũ Hải trao danh hiệu Hiệp sĩ Giao thông cho các cá nhân


Các cá nhân được tuyên dương là những người đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng, giữ gìn trật tự đường phố và bảo đảm an toàn giao thông trên cả nước. Đặc biệt, có những Total Hiệp sĩ Giao thông của chương trình được chọn là đại biểu tham dự Hội nghị biểu dương những tấm gương quần chúng tiêu biểu trong phong trào xây dựng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông do Bộ GTVT và Ủy ban ATGTQG tổ chức. 5 Hiệp sĩ Giao thông trong số đó vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 21 người được nhận bằng khen, kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ GTVT.


Là một trong những người được vinh danh lần này, ông Phạm Ngọc Chiêng (xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) hàng ngày tự nguyện đến từng thôn xóm tuyên truyền cảnh báo về tai nạn giao thông bằng phương tiện phát thanh tự chế.


Ông Chiêng chia sẻ: “Là một cựu chiến binh, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ nên dù tuổi đã cao, sức khỏe giảm sút, tôi cũng muốn làm một việc gì đó có ý nghĩa đối với cộng đồng”.


Từ suy nghĩ đó, dựa trên những tài liệu do Công an giao thông huyện Triệu Sơn cung cấp, ông đã viết thành những bài ngắn gọn, dễ hiểu hay những câu thơ, khẩu hiệu dễ thuộc như “Dừng đèn đỏ chứng tỏ thông minh” để kêu gọi mọi người chấp hành luật lệ giao thông.

 

Vinh danh 11 Hiệp sĩ Giao thông - ảnh 2
Bằng những việc làm như: Tuyên truyền, nhặt đinh, dắt em nhỏ qua đường, tình nguyện
phân luồng giao thông... những người này đã và đang góp phần thiết thực vào xây dựng
an ninh trật tự và an toàn giao thông.


Được phát sóng đợt đầu tiên từ 14/11/2011, chương trình radio thực tế “Total- Hiệp sĩ Giao thông” thu hút sự hưởng ứng của đông đảo khán thính giả trên khắp mọi miền đất nước.


Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Đặng Bình Minh, đại diện Công ty Total Việt Nam cho rằng, phần thưởng chỉ xứng đáng phần nào so với đóng góp âm thầm mà đầy ý nghĩa của các Hiệp sĩ. Nhưng quan trọng hơn, thông qua chương trình, những nghĩa cử cao đẹp được thấm dần và nhân rộng.


Ông Nguyễn Trọng Huân, Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông- Đài TNVN cho biết, sau khi được phát sóng, cho đến nay, chương trình được đông đảo khán thính giả ủng hộ. Nhiều gương điển hình, những hành động đầy ý nghĩa vì cộng đồng đã được phản ánh, tôn vinh, tác động tích cực trong xây dựng văn hóa giao thông./.

Phản hồi

Các tin/bài khác