Du lịch Việt Nam hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp, hiện đại, bảo đảm chất lượng và hiệu quả

(VOV5)- Giai đoạn vừa qua, thế giới có nhiều biến động, du lịch bị ảnh hưởng nhiều nhưng tỷ trọng khách du lịch các thị trường trọng điểm vẫn tăng so với năm 2010.

Ngày 23/12, tại Hà Nội, đánh giá về quá trình thực hiện Chiến lược 5 năm phát triển du lịch Việt Nam, đại diện Tổng cục Du lịch nhấn mạnh ngành du lịch có những quan điểm đổi mới "phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng phát triển theo chiều sâu đảm bảo chất lượng và hiệu quả, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh.

Du lịch Việt Nam hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp, hiện đại, bảo đảm chất lượng và hiệu quả  - ảnh 1
Du lịch Bến Tre - Ảnh: NLD



Tổng thu từ du lịch tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 25%/năm. Thị trường khách du lịch giai đoạn 2011-2015 phát triển phù hợp với định hướng Chiến lược. Các thị trường gần như Đông Bắc Á, ASEAN trong khoảng 2-3 năm trở lại đây tuy có biến động nhưng vẫn tăng và chiếm tỷ trọng lớn trong lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Giai đoạn vừa qua, thế giới có nhiều biến động, du lịch bị ảnh hưởng nhiều nhưng tỷ trọng khách du lịch các thị trường trọng điểm vẫn tăng so với năm 2010.

Thêm vào đó, từ năm 2015, việc áp dụng miễn thị thực trong thời hạn 15 ngày cho khách du lịch đến từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Italy, Belarus đã góp phần gia tăng khách du lịch từ các thị trường truyền thống trong Chiến lược và làm cho thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam dần ổn định trở lại.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác