Bưu điện Việt Nam thử nghiệm dịch vụ nhận hàng không tiếp xúc 24/7

(VOV5) - Người dân sinh sống tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể đến tủ phát hàng tự động (Post Smart) bất kỳ trên địa bàn để nhận bưu phẩm. 
Bưu điện Việt Nam thử nghiệm dịch vụ nhận hàng không tiếp xúc 24/7  - ảnh 1Post Smart hỗ trợ khách hàng nhận hàng chủ động 24/7 - Ảnh: vnpost.vn

Nhằm giúp khách hàng chủ động thời gian nhận hàng và không còn lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 qua tiếp xúc, Bưu điện Việt Nam đưa tủ phát hàng tự động (Post Smart) vào vận hành thử nghiệm tại 40 điểm trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 7/2021. Đây là lần đầu tiên, dịch vụ tủ phát hàng tự động được triển khai trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát tại Việt Nam.

Với hình thức này, thay vì đến bưu cục để nhận hàng hoặc bưu tá phát hàng tại địa chỉ, giờ đây người dân sinh sống tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể đến tủ phát hàng tự động (Post Smart) bất kỳ trên địa bàn để nhận bưu phẩm. Người dân hoàn toàn chủ động về mặt thời gian khi đến các tủ tự động để lấy hàng. Thao tác nhận hàng đơn giản trên điện thoại thông minh (smartphone) kết hợp với màn hình cảm ứng tại tủ phát hàng tự động. Chỉ sau vài phút, người dân đã có thể nhận chính xác hàng của mình.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác