Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch

(VOV5) - Các thông tin phản ánh sẽ được Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tiếp nhận, xác minh và xử lý.
Chính thức vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh về dịch vụ du lịch - ảnh 1Du khách thăm quan Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN

Chỉ cần cài app "Du lịch Việt Nam an toàn" du khách có thể dễ dàng phản ánh tất cả vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm... trong lĩnh vực du lịch. 

Trước đó, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường đã ký kết Quy chế phối hợp trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch với trọng tâm là hai bên tăng cường phối hợp trong việc tiếp nhận, xử lý phản hồi của khách du lịch thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn". Do vậy, ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" được kết nối liên thông với hệ thống thông tin nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai bên dễ dàng trao đổi thông tin, phối hợp tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.

Thông qua tính năng phản ánh, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng, lừa đảo, ép giá, quảng cáo không đúng thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm…

Phản hồi

Các tin/bài khác