Ngành Y tế Việt Nam quyết tâm đổi mới vì người bệnh

(VOV5) - Năm 2017 là năm thứ 3 ngành Y tế thực hiện kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu, rằng mỗi mỗi y, bác sỹ phải đoàn kết; thương yêu người bệnh, cùng với đó xây dựng và phát triển một nền y học của Việt Nam. Từ đó, ngày này được lấy làm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam” để tôn vinh các y, bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế. Nhân dịp này, ngành y tế đang có nhiều giải pháp đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh.  

Ngành Y tế Việt Nam quyết tâm đổi mới vì người bệnh - ảnh 1
Ảnh minh họa (Nguồn: Bộ Y tế)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam của bệnh viện Hữu Nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho rằng thời gian qua chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện ngày càng được nâng lên, Bệnh viện đã có nhiều bước tiến trong thực hiện chuyên môn và điều trị cho người bệnh. Ông Võ văn Thưởng khẳng định những bước tiến đó góp phần nâng cao uy tín hệ thống bệnh viện và củng cố niềm tin trong nhân dân. Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, ông Võ Văn Thưởng đề nghị: "Bệnh viện tiếp tục vươn lên để đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của Đảng, Nhà  nước của xã hội đối với ngành y tế nói chung và bệnh viện nói riêng. Do đó, đội ngũ tập thể lãnh đạo và y, bác sĩ cần có sự nỗ lực ngày càng cao để đáp ứng được yêu cầu của người bệnh và yêu cầu của cạnh tranh ngày càng cao". 

Theo Bác sĩ Nguyễn Tường Vân, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, trong giai đoạn hiện nay, có nhiều cơ hội để cán bộ y tế phát huy năng lực của mình, nhưng thách thức đặt ra cũng không ít. Đó là làm sao các bệnh viện phải vươn lên khẳng định thương hiệu, chất lượng khám chữa bệnh để người bệnh tin tưởng, an tâm đến khám và điều trị bệnh. Bác sĩ Nguyễn Tường Vân cho biết: "Trong tương lai, ngành y tế coi trọng cả hệ thống y tế, không phân biệt công lập và y tế tư nhân. Đấy là điều tốt nhưng cũng là thách thức cho mỗi một cán bộ y tế và mỗi bệnh viện, làm thế nào thu hút người bệnh đến với mình bằng uy tín, bằng niềm tin, bằng chất lượng".

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, chất lượng khám chưa bệnh ở các bệnh viện của Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng được tăng cường. Đến này, ngành y tế thành phố đã phát triển được 23 trạm cấp cứu vệ tinh, nâng cao chất lượng y tế cơ sở góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Mục tiêu trong năm 2017 của ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh là tiếp tục tập trung giải quyết cơ bản tình trạng quá tải cho các bệnh viện.

Năm 2017 là năm thứ 3 ngành Y tế thực hiện kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ngành Y tế tiếp tục triển khai các giải pháp hướng về y tế cơ sở, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đổi mới thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới hài lòng người bệnh gắn với quản lý tốt dịch vụ và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác