Tăng khả năng tiếp cận dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

(VOV5) - Việc đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia là bước đi quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử và quản trị điện tử ở Việt Nam

Ngày 10/7, tại thành phố Huế, Văn phòng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức Hội nghị “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia”.

Tăng khả năng tiếp cận dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia - ảnh 1 Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị. - Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN

Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 đại biểu từ các bộ, ngành, địa phương và người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Bà Caitlin Wiesen, đại diện của UNDP tại Việt Nam, đánh giá việc đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia là bước đi quan trọng trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử và quản trị điện tử ở Việt Nam. Dịch vụ công điện tử đã phát huy hiệu quả, giúp Việt Nam đảm bảo cung cấp thông suốt, liên tục các dịch vụ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trong thời điểm phải thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

Mục tiêu trong thời gian tới của Việt Nam là tiếp tục đưa các dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4 tới người dân và doanh nghiệp, thể hiện sự công khai, minh bạch, qua đó tiết giảm chi phí thời gian và chi phí chính thức, góp phần phòng, chống “tham nhũng vặt”. Dự kiến ngày 15/8/ 2020 sẽ công bố dịch vụ công thứ 1.000 và hiện nay, tất cả những vấn đề liên quan đến thể chế, pháp lý đối với hồ sơ điện tử đã hoàn thiện và các cơ quan hành chính nhà nước có trách nhiệm giải quyết hồ sơ điện tử như hồ sơ gốc trước đây.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác