Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản

(VOV5) - Thời gian qua, lượng khách du lịch giữa hai nước tăng trưởng tích cực nhờ nỗ lực của các tổ chức, doanh nghiệp trong ngành.

Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ, hai quốc gia trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực tiên phong, đóng vai trò cầu nối giữa hai đất nước.
Mới đây, một chuyến khảo sát du lịch (Famtrip) gồm các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí và truyền thông Việt Nam khảo sát thị trường Nhật Bản để tìm ra cách đưa Nhật Bản đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản  - ảnh 1Hội An là điểm đến được nhiều du khách Nhật Bản lựa chọn - Ảnh: VOV5/Lệ Chi

Nhật Bản là thị trường khách quốc tế trọng điểm hàng đầu của du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua. Tính bền vững, ổn định và tiềm năng phát triển là yếu tố nổi bật của thị trường khách du lịch Nhật Bản. Năm ngoái, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đã đạt gần 700.000 lượt. Riêng 5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 340.000 lượt khách từ Nhật Bản, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Phạm Thị Hà Thu, Giám đốc đại diện công ty HK Travel Japan tại Việt Nam, cho biết: "Trong thời kỳ kỷ nguyên vươn mình, có rất nhiều điều kiện tạo thuận lợi từ chính phủ 2 nước, cũng như sự cởi mở của 2 bên thì việc tour giá rẻ hoàn toàn có thể thực hiện được và lượng khách sẽ tăng hơn".

Không chỉ là thị trường gửi khách, Nhật Bản còn là đối tác chiến lược trong phát triển du lịch bền vững. Những dự án hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo nhân lực, phát triển sản phẩm du lịch cao cấp, bảo tồn di sản và ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý điểm đến đang được triển khai, mở ra hướng đi mới mang tính chiều sâu và lâu dài.

Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản  - ảnh 2Doanh nghiệp lữ hành, du lịch Việt Nam-Nhật Bản trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin du lịch - Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN

Ở chiều ngược lại, hai nước cũng đang triển khai các tour hấp dẫn du khách Việt Nam sang du lịch Nhật Bản. Ông Nguyễn Việt Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt, nhận xét: “Chúng tôi cùng các đơn vị du lịch của Việt Nam đến khảo sát du lịch tại Nhật Bản chúng tôi thấy rằng, cung đường du lịch này rất là tiềm năng. Du khách đến Nhật Bản sẽ được khám phá các nét văn hóa, cảnh đẹp của Nhật Bản và từ đó có hành trình hết sức thú vị và ý nghĩa”.

Bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), đánh giá thời gian qua, lượng khách du lịch giữa hai nước tăng trưởng tích cực nhờ nỗ lực của các tổ chức, doanh nghiệp trong ngành.

Trong chuyến thăm Việt Nam tháng 4 vừa qua của Thủ tướng Nhật Bản  Ishiba Shigeru, hai bên đặt mục tiêu đạt 2 triệu lượt khách du lịch hai chiều mỗi năm. Nền tảng hợp tác tốt đẹp và sự đồng hành chặt chẽ giữa ngành du lịch hai nước sẽ góp phần củng cố quan hệ song phương.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác