Tiếp thu kinh nghiệm quốc tế, “số hóa” ngành dạy nghề - đòi hỏi từ thực tiễn

(VOV5) -

Sáng 8/12, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo "Chuyển đổi số trong Giáo dục nghề nghiệp - Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam". 

Trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực, Chính phủ Việt Nam, Bộ Lao động thương binh và xã hội đã có nhiều quy định, chính sách tiên tiến, hướng tới giáo dục nghề nghiệp 4.0. Ông Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cho biết: Chúng tôi xác định phát triển giáo dục nhà nước, phát triển kỹ năng nghề không đơn thuần là vấn đề giáo dục nữa mà đằng sau đó là vấn đề kinh tế, năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong đó, yêu cầu tập trung ky năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp và ngoại ngữ bên cạnh kỹ năng chuyên môn cho người học.

Tiếp thu kinh nghiệm quốc tế, “số hóa” ngành dạy nghề - đòi hỏi từ thực tiễn - ảnh 1

Ảnh minh họa. - Ảnh:  TTXVN

Ngành Lao động thương binh xã hội cũng đã có những chương trình phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp mở, linh hoạt, đa dạng, hội nhập nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2030 đưa giáo dục nghề nghiệp Việt Nam tiếp cận trình độ các nước ASEAN, đến 2045 tiếp cận trình độ các nước phát triển.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác