Tìm kiếm cơ hội phát triển thương hiệu và thứ hạng cho các trường đại học Việt Nam

(VOV5) -  Hội thảo này nhằm cung cấp các thông tin đầy đủ cũng như giúp các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam xác định được mục tiêu, chiến lược phát triển.
Tìm kiếm cơ hội phát triển thương hiệu và thứ hạng cho các trường đại học Việt Nam - ảnh 1 Toàn cảnh hội thảo

Ngày 13/6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thời báo Times Higher Education (THE) tổ chức Hội thảo chuyên đề tìm kiếm kinh nghiệm, cơ hội phát triển thương hiệu, thứ hạng và đẩy mạnh quốc tế hóa cho cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Hội thảo nhằm cung cấp các thông tin đầy đủ cũng như giúp các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam xác định được mục tiêu, chiến lược phát triển.

Tại Hội thảo, Thời báo Times Higher Education mong muốn hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam đạt được công nhận của quốc tế về giảng dạy, nghiên cứu và ảnh hưởng xã hội, từng bước nâng cao thứ hạng của giáo dục đại học Việt Nam trên thế giới.

Tìm kiếm cơ hội phát triển thương hiệu và thứ hạng cho các trường đại học Việt Nam - ảnh 2 Đại diện của THE trình bày tại Hội thảo

Ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho rằng thông qua hội thảo lần này, các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam có cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về hệ thống xếp hạng các trường đại học trên thế giới của Thời báo Times Higher Education, một trong những bảng xếp hạng uy tín nhất trên thế giới. Đồng thời, hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam tham gia hệ thống xếp hạng này, qua đó khẳng định được cam kết không ngừng nâng cao chất lượng, uy tín, danh tiếng của cơ sở, viết tên mình lên bản đồ giáo dục đại học chất lượng cao của thế giới.

Tại hội thảo, ông Justin Tay, Giám đốc khu vực và Tổng Giám đốc Châu Á của Thời báo Times Higher Education, giới thiệu và phân tích dữ liệu đánh giá các trường đại học trên thế giới và phương pháp nghiên cứu của Thời báo Times Higher Education. Đồng thời, đưa ra những phân tích về bảng xếp hạng các trường đại học tại châu Á với mục đích giới thiệu về thành công của các trường đại học tại Châu Á trong việc xây dựng thương hiệu và quốc tế hóa./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác