Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Hungary Orbán Viktor và phu nhân đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24-26/9/2017. Ngày 25/9/2017, Phu nhân Thủ tướng Hungary, bà Lévai Anikó đã đến thăm Việt Phủ Thành Chương.
Phu nhân Thủ tướng Hungary, bà Lévai Anikó đàm đạo với họa sỹ Thành Chương, chủ nhân Việt phủ.
“Văn hoá là tinh thần của một dân tộc. Thật may mắn vì chỉ trong gần 2 tiếng đồng hồ ngắn, tôi được cảm nhận tâm hồn của đất nước các bạn. Họa sĩ Thành Chương đã làm được điều tuyệt vời, phi thường. Tôi mong sẽ quay lại, cùng với các con của tôi nữa”, bà Lévai Anikó cho biết.
Trời mưa tầm tã không ngăn được bước chân của phu nhân cùng mọi người khám phá nét văn hóa Việt tại đây.
Phu nhân Lévai Anikó bày tỏ mong muốn được đón tiếp gia đình họa sĩ Thành Chương tại Budapest và vui mừng khi biết Đại sứ quán Hungary có kế hoạch tổ chức triển lãm thiệu nghệ thuật của hoạ sĩ Thành Chương tại Hungary trong thời gian tới.
Phu nhân Thủ tướng, bà Lévai Anikó và người đẹp Ngô Hương, phu nhân họa sĩ Thành Chương.
Việt Phủ- đứa con tinh thần của người họa sĩ tài hoa giờ là nơi để những người muốn tìm hiểu về không gian văn hóa Việt, kiến trúc cổ Việt tìm đến. Trong đó, có nhiều chính khách các nước khi đến Việt Nam gần đây đều tranh thủ ghé thăm Việt Phủ như Chủ tịch Hội Đồng Nhà Nước Thuỵ Sĩ - Ivo Bischofberger, Phu nhân Chủ tịch Quốc Hội Hàn Quốc, Chánh án Toà án tối cao Hàn Quốc ( hàm Thủ tướng) Yang Sung Tae…
Việt Phủ không chỉ là nơi còn lưu giữ hàng nghìn cổ vật thuộc các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê... mà họa sĩ Thành Chương ông đã dày công sưu tầm, mà nơi đây còn trưng bày các tác phẩm nghệ thuật do họa sĩ Thành Chương sáng tác. Cùng ngắm một số tác phẩm sơn mài của họa sĩ Thành Chương:

Phu nhân Thủ tướng Hungary ấn tượng với văn hóa Việt Nam tại Việt phủ Thành Chương

(VOV5) - Trong một hoạt động bên lề chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Hungary Orbán Viktor, ngày 25/9/2017, Phu nhân Thủ tướng Hungary, bà Lévai Anikó đã đến Việt Phủ Thành Chương nhằm tìm hiểu về bản sắc văn hóa Việt Nam.

Hoàng Xuân