Le vietnamien du commerce: leçon 15: analyser la marge de l’entreprise

(VOVWORLD) - Nous apprenons dans cette leçons les phrases utilisées pour analyser la marge de l’entreprise.
Le vietnamien du commerce: leçon 15: analyser la marge de l’entreprise - ảnh 1

 

Vocabulaires: bán chậm lại, hàng tồn kho, biện pháp hữu hiệu, sợi cotton, cạnh tranh, giá thành, uy thế, uy tín, kéo dài thời hạn thanh toán hợp đồng, tung ra thị trường, quý, khảo sát thị trường, tính toán, thị phần, cải thiện tình hình, chi phí quảng cáo.

Conversation

Trần Thông: Trước đây giá mặt hàng áo sơ mi xí nghiệp may Thành Công luôn cao hơn giá áo sơ mi xí nghiệp chúng ta. Nhưng gần đây, xí nghiệp may Thành Công đã giảm giá xuống 15% so với giá bán trước đây. Do vậy, giá của họ thấp hơn so với giá của ta, điều đó đã khiến cho mặt hàng áo sơ mi của ta bán chậm lại. Theo thông tin mà các trung tâm dịch vụ đại lí thương mại báo về thì lượng hàng tồn kho đã vượt quá 50% lượng hàng hàng tháng. Bây giờ chúng ta phải tìm ra những biện pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề này.

Hà Thu: theo tôi được biết thì kiểu dáng và màu sắc ao sơ mi của xí nghiệp may Thành Công và của xí nghiệp chúng ta rất giống nhau. Chỉ có một điểm khác biệt về chất lượng là áo sơ mi của xí nghiệp chúng ta được sản xuất từ sợi cotton 100% còn nguyên liệu để sản xuất áo sơ mi của họ là 95% cotton còn 5% là các thành phần sợi khác. Tuy chất lượng sản phẩm của họ có thể không bằng của ta nhưng sản phẩm của họ lại có kích cỡ phong phú hơn. Vậy theo ý kiến của tôi, để có thể cạnh tranh được với sản phẩm của xí nghiệp của họ chúng ta nên hạ giá thành sản phẩm xuống bằng hoặc thấp hơn giá thành sản phẩm của họ.

Nguyễn Bình: Tôi cho rằng sản phẩm của ta có một ưu thế lớn đó là uy tín chất lượng của xí nghiệp chúng ta từ trước tới nay. Vì vậy, chúng ta không nên hạ giá thành sản phẩm xuống mà chúng ta phải tiếp tục thay đổi mẫu mã, chất lượng và đặc biệt là kích cỡ . Trước khi đưa ra mặt hàng áo sơ mi mới với chất lượng cao hơn, chúng ta có thể kéo dài thêm thời hạn thanh toán hợp đồng cho các đại lí và trung tâm dịch vụ thương mại với số hàng tồn kho.

Hà Thu: Tôi có nghe nói, xí nghiệp may Thành Công vừa tung ra sản phẩm quần kaki chất lượng cao và bán rất chạy. Vậy chúng ta có thể nghiên cứu để cho sản xuất và có thể tung ra thị trường ngay tháng tới.

Nguyễn Sự: Theo tôi, thì chúng ta phải khảo sát kĩ thị trường đã chứ chưa nên đi vào sản xuất quần kaki vội. Với lại mùa rét sắp tới rồi, chúng ta nên quan tâm đến mặt hàng áo Jacket đã. Tôi đề nghị hãy cải tiến mẫu mã của mặt hàng này cho phong phú thêm và tính toán sao cho ta có thể giám giá xuống 10% so với năm ngoái để có thể mở rộng thêm thị phần trong nước.

Trần Thông: Các vị vừa nêu nên ý kiến riêng của mình, nhưng nhiệm vụ trước mắt bây giờ là ta phải tập trung vào mặt hàng áo sơ mi để cải thiện tình hình khó khăn hiện nay. Tôi quyết định chúng ta sẽ tập trung cải tiến mẫu mã, chất lượng và vẫn giữ nguyên mức giá hiện nay đồng thời sẽ tăng chi phí quảng cáo cho mặt hàng này.

Commentaires

Autres