Diễn đàn Quốc tế lần thứ 8 về năng lượng nguyên tử “Atomexpo 2016”

(VOV5) - Từ 30/5 đến 1/6, tại thủ đô Moskva, LB Nga diễn ra Diễn đàn Quốc tế lần thứ 8 về năng lượng nguyên tử “Atomexpo 2016” với chủ đề chung là “Năng lượng nguyên tử là cơ sở cân bằng năng lượng không carbon”. 


Diễn đàn Quốc tế lần thứ 8 về năng lượng nguyên tử “Atomexpo 2016” - ảnh 1
Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: Điệp Anh


Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự các hoạt động của Diễn đàn là các cán bộ của Bộ Khoa học – Công nghệ. Trong những ngày Diễn đàn, đoàn có những cuộc làm việc với các cơ quan hữu quan của Nga và hai bên cùng nhìn lại quá trình hợp tác về năng lượng hạt nhân; trao đổi về khả năng thúc đẩy công tác truyền thông cho các đối tượng khác nhau ở Việt Nam để vấn đề về năng lượng hạt nhân sẽ được nắm bắt tốt hơn.


Diễn đàn Quốc tế lần thứ 8 về năng lượng nguyên tử “Atomexpo 2016” - ảnh 2
Không gian triển lãm tại diễn đàn

Tham gia Diễn đàn, các nhà lãnh đạo thế giới trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử có thể trao đổi những kinh nghiệm tiên tiến, thực tế tiếp cận mới, những thách thức trên thị trường năng lượng, xác định hướng phát triển ngành công nghiệp nguyên tử để bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội cân bằng của đất nước. Các đại biểu tham dự Diễn đàn cũng có thể giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình với các doanh nghiệp ngành công nghiệp nguyên tử thế giới. 

Phản hồi

Các tin/bài khác