Khởi công xây dựng Ngôi nhà Đức (Deutsches Haus) tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Hôm nay (24/10), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ngôi nhà Đức tổ chức Lễ động thổ Ngôi nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, Lãnh sự quán Đức và nhiều nước khác tại Thành phố Hồ Chí Minh tham dự sự kiện này.

Khởi công xây dựng Ngôi nhà Đức (Deutsches Haus) tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1


Ngôi nhà Đức được đặt tại số 33 Lê Duẩn, trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Công trình có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD, gồm 25 tầng, dự kiến hoàn thành vào ngày 01/08/2017. Đây sẽ là nơi đặt trụ sở Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức các triển lãm và sự kiện liên quan đến nước Đức, văn phòng của các doanh nghiệp Đức hoạt động ở Việt Nam và ASEAN, một số căn hộ và biệt thự trên không. Ngôi nhà Đức được xây dựng đảm bảo sự thân thiện với môi trường, bền vững, tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên.

Trong thông điệp gửi đến Ngôi nhà, Bộ trưởng Ngoại giao Đức khẳng định Ngôi nhà Đức là biểu tượng của kiến trúc và công nghệ Đức tại Việt Nam, góp phần khẳng định nước Đức đến và đồng hành với sự phát triển của Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác