Người Việt trẻ ở Hàn Quốc hướng về đồng bào khó khăn ở Quảng Ninh

(VOV5) - Ngày 19/8 tại thành phố Hạ Long, Đoàn tình nguyện viên Việt kiều đang sinh sống tại Hàn Quốc đã đến thăm, tặng quà Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.


    Theo Ban giám đốc Trung tâm cho biết, hiện Trung tâm có 23 thầy, cô trực tiếp nuôi dưỡng 130 cháu có hoàn cảnh đặc biệt. Hầu hết các cháu thuộc đối tượng mồ côi bố, mẹ, bại não, động kinh, bố mẹ bỏ rơi, đối tượng bị buôn bán và cả những cháu khiếm thính... Trong số đó, nhiều cháu vẫn đang theo học các trường tiểu học, THCS và THPT. Hàng ngày, các thầy cô của Trung tâm vẫn thường xuyên đưa đón các cháu  đi học, tối đến hướng dẫn các cháu làm bài tập và cả những công việc vệ sinh cá nhân như tắm, giặt ... Kết quả năm học vừa qua đã có 4 cháu tốt nghiệp THPT, 01 cháu đỗ Đại học đầu vào, 100% các cháu được lên lớp. 

     
    Đại diện đoàn chị Phạm Thị Hương Lan đã ân cần thăm hỏi động viên và tặng nhiều phần quà cho các cháu gồm: 60 cặp sách học sinh tiểu học; 26 cặp sách học sinh Trung học; 400 Bút viết; hàng chục thùng xà phòng Omo; 20 cái Quạt trần; 1 tivi 32 Inch… 


    Đoàn cũng hỗ trợ tiền và quà cho13 hộ dân chịu thiệt hại nặng nề và anh Cao Tiến Vỹ nạn nhân của gia đình có 8 người bị thiệt mạng do trận mưa lũ lịch sử vừa qua tổng trị giá là: 109.000.000 VNĐ. 


    Số quà trên là tấm lòng của người Việt ở Hàn Quốc thông qua chương trình "Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi và hướng về Quảng Ninh với tất cả tâm tình" được phát động thời gain qua.


    Một số hình ảnh đoàn thăm và tặng quà tại Quảng Ninh:

     
    Người Việt trẻ ở Hàn Quốc hướng về đồng bào khó khăn ở Quảng Ninh - ảnh 1

    Đoàn tình nguyện trao quà cho cô và các cháu củaTrung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.
     
    Người Việt trẻ ở Hàn Quốc hướng về đồng bào khó khăn ở Quảng Ninh - ảnh 2

     Các em nhỏ bị câm điếc thể hiện bằng tay bài hát trong tiết mục văn nghệ.
     
    Người Việt trẻ ở Hàn Quốc hướng về đồng bào khó khăn ở Quảng Ninh - ảnh 3

     Thăm các cháu nhỏ đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.
     
    Người Việt trẻ ở Hàn Quốc hướng về đồng bào khó khăn ở Quảng Ninh - ảnh 4


    Thăm anh Cao Tiến Vỹ tại bệnh viện, nạn nhân sống sót duy nhất của gia đình có 8 người bị thiệt mạng do trận mưa lũ lịch sử.

    Phản hồi

    Các tin/bài khác