Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập

(VOV5) - Sáng nay (13/01), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”. 


Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập - ảnh 1

Thư viện dong họ Đỗ ở xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, thành phố Hỉa Phòng


Báo cáo kết quả thực hiện trong giai đoạn từ 2013 đến 2015 cho thấy nhận thức của cán bộ, người dân về lợi ích của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập đã chuyển biến tích cực. 4 nhóm mục tiêu của đề án đã đạt những kết quả bước đầu, trong đó mục tiêu xóa mù chữ, phổ cập giáo dục và học tập nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ đạt vượt mức kế hoạch đề ra. Tỷ lệ biết chữ độ tuổi 15 đến 35 của toàn quốc là trên 98%. Tính đến cuối năm 2015, 63 tỉnh, thành phố đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và đạt chuẩn phổ cập trung học cơ sở.


Trong giai đoạn từ nay đến 2020, Bộ Giáo dục- Đào tạo tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ 9 nhóm nhiệm vụ và giải pháp, khắc phục những tồn tại, hạn chế để đạt được mục tiêu của Đề án. Trong đó xác định những nội dung học tập đa dạng phong phú, linh hoạt, đáp ứng kịp thời những thay đổi của đất nước.

Phản hồi

Các tin/bài khác