TPHCM: Ra quân hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

(VOV5) - Sáng nay, 21/9, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2014. Với chủ đề “Hãy hành động vì một môi trường không rác”, chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay khuyến khích người dân ý thức hơn trong việc bỏ rác đúng nơi qui định, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Bên cạnh đó vận động cộng đồng, doanh nghiệp cùng tham gia làm sạch môi trường thông qua những hoạt động thiết thực, như: bỏ rác đúng nơi qui định, trồng cây xanh, giữ gìn vệ sinh tại địa bàn dân cư, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh xanh - sạch - đẹp. 


TPHCM: Ra quân hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”  - ảnh 1

 Tổng Lãnh sự quán Australia  tại TP.HCM cùng lãnh đạo sở, ban, ngành TP và địa phương tham gia nạo vét rạch Sáu Sửu. Ảnh: NGỌC CHÂU

Ông Nguyễn Văn Năm, người dân ở quận 12 tham gia lễ ra quân, cho biết: Chúng ta phải làm sao để môi trường thành phố này ngày càng sạch hơn, xanh hơn. Rất khoát phải có những buổi lễ như thế này. Tình nguyện viên đi dọn dẹp, và toàn bộ người dân ở đây tỏa đi các con đường trong quận mình, điều đó nó có sức lan tỏa rất lớn với người dân. Nếu hoạt động này được tổ chức thường xuyên hàng quý thì rất là tốt.

Sau lễ ra quân, tại các quận, huyện của thành phố cũng đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh tại địa bàn dân cư để hưởng ứng chiến dịch này. 

Phản hồi

Các tin/bài khác