Thị trường châu Mỹ Latinh – cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

(VOV5) - Ngày 30/5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo “Thị trường châu Mỹ Latinh – cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam” nhằm cung cấp thông tin cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, mở rộng kinh doanh tại thị trường tiềm năng này. Theo Cục Xúc tiến thương mại, Việt Nam có quan hệ thương mại với tất cả 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Mỹ La tinh.

Thị trường châu Mỹ Latinh – cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam - ảnh 1
Hội thảo thị trường châu Mỹ La tinh, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: cand)



Hiện Mỹ La tinh đang là nguồn cung nhiều sản phẩm quan trọng cho thị trường thế giới như mía đường, dược phẩm, dầu thô, ca cao, cà phê... Bên cạnh đó, đây cũng là thị trường có nhu cầu lớn về thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải, hàng tiêu dùng, may mặc, lương thực, thực phẩm... Do vậy Mỹ La tinh cũng có nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, theo đánh giá tại hội thảo, bên cạnh những thuận lợi cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đối với doanh nghiệp khi thâm nhập vào thị trường mới này. Một trong những vấn đề gặp phải là yếu tố khoảng cách địa lý, điều này làm tăng chi phí vận tải, giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa. Do đó, trước khi đầu tư, các doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ thị trường, cơ chế chính sách cũng như các vấn đề xã hội./.

Phản hồi

Các tin/bài khác