Tự hào hàng Việt

(VOV5) - Cuộc vận động “ Người Việt dùng hàng Việt” đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trong nước  và cả  kiều bào ở nước ngoài. Chương trình đã giúp cho mỗi người dân, nhất là bà con người Việt Nam ở nước ngoài nhận thức tốt hơn về  giá trị của hàng Việt. Bấm vào đây để nghe âm thanh bài viết: 


Cuộc vận động “ Người Việt dùng hàng Việt” đã được bà con người Việt Nam ở nước ngoài hưởng ứng nhiệt liệt. Không chỉ tới khi có cuộc vận động, người Việt ở nước ngoài mới ý thức được về hàng hóa Việt mà từ lâu nay, mặc dù sống và hòa nhập tại nước sở tại, nhưng người Việt Nam vẫn gìn giữ văn hóa, có thói quen sử dụng những hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. Bà con người Việt thường xuyên mua hàng Việt Nam tại các siêu thị, trong chợ hoặc lựa chọn các sản phẩm ở cửa hàng của người Việt. Trong gia đình người Việt Nam, vẫn thường chế biến các món ăn Việt và cũng có nghĩa là họ thường xuyên phải lựa chọn những thực phẩm của Việt Nam. Cuộc vận động giúp mỗi người Việt Nam hiểu rõ hơn giá trị của hàng Việt chính là thể hiện hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài.  Bà Thiên Hương, một doanh nhân việt kiều tại Mỹ đang đầu tư các dự án tại Việt Nam chia sẻ: “Ước mơ của tôi là hàng hóa Made in Việt Nam  nằm đầy thị trường, siêu thị ở Mỹ. Vì bây giờ tôi thấy bên đó, hàng hóa  Trung Quốc rất nhiều, hàng hóa Việt Nam sau này phải thay thế được. Muốn thế, cần phải có một chiến lược quảng bá thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài. Riêng tôi, cũng đã có một kế hoạch quảng bá thương hiệu Việt Nam ra nước ngoài”

Tự hào hàng Việt - ảnh 1
Gian hàng của chị Bé tại chợ Việt Samsen(Thái Lan) bán bánh chưng, nem chua, giò, bánh tráng, chè, café…Ảnh:vnexpress


Cộng đồng người Việt tai nước ngoài đã hưởng ứng cuộc vận động thông qua hoạt động tuyên truyền, nhờ đó, phần nào  giúp họ thay đổi tâm lý mua sắm, tiêu dùng hàng hóa. Không ít doanh nghiệp đã tham gia các cuộc hội thảo, từ đó, có kế hoạch đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài và khuyến khích người tiêu dùng sử dụng. Các doanh nghiệp cho rằng, đều quan trọng là phải nâng cao được chất lượng hàng Việt. Ông Trần Văn Kha, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Slovakia cho biết: “Thực ra cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, bản thân tôi ở bên đó tham gia thảo luận có nhiều ý kiến. Hàng Việt Nam chủ yếu là  thực phẩm, may mặc. Có nhiều ý kiến tôi đồng tình, đầu tiên chất lượng của mình phải đảm bảo, giá cả phải cạnh tranh được. Người Việt dùng hàng việt ở Slovak chủ yếu là thực phẩm, người ta dùng rất nhiều hàng Việt Nam”.

Người Việt dùng sản phẩm Việt Nam vì hàng tốt không thua kém hàng ngoại mà giá cả lại hợp lý. Những sản phẩm như dệt may, cà phê, nước giải khát, mỳ… không chỉ được người tiêu dùng Việt mà cả người nước ngoài ưa chuộng. Nhưng với họ, đáng quý hơn, dùng hàng Việt là thể hiện niềm tự hào với sản phẩm của Việt Nam.  Anh Tuấn Anh, một việt kiều tại Ôxtrâylia nghĩ như thế này: “Qua những phương tiện thông tin, qua làn sóng VOV chúng tôi được biết đợt phát dộng người Việt dùng hàng Việt. Chúng tôi dù ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng là những người con của đất Việt và chúng tôi cũng muốn đóng góp một cái gì đấy ủng hộ cho phong trào nước nhà phát động. Cụ thể các sản phẩm của Việt Nam như mỳ, bia, cà phê chúng tôi khi đi siêu thị hướng tới những sản phẩm của đất nước để lựa chọn và chúng tôi rất tự hào và nghĩ vì sao, sản phẩm của đất nước chúng ta mà chúng ta không sử dụng, có thua kém gì hàng hóa nước ngoài đâu”.

Những người con Việt dù ở nơi đâu, nhưng bao giờ cũng hướng về Tổ quốc. Mỗi người một hình thức, một cách làm khác nhau. Sử dụng hàng hóa Việt,  về ý nghĩa sâu xa cũng chính là thể hiện tình yêu với đất nước, tự hào về các sản phẩm của quê nhà, đồng thời cũng góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại nước ngoài.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác