Ba Lan: thăm gia đình thân nhân liệt sĩ có hoạt động tích cực trong cộng đồng

(VOV5)- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Đại sứ Nguyễn Hoàng thay mặt cơ quan đại diện nước CHXHCNVN tại Ba Lan đã gửi thư thăm hỏi tới các thương bịnh và thân nhân gia đình liệt sĩ đang làm ăn, sinh sống tại Ba Lan. Cũng trong dịp này, đúng ngày 27-07, Đại sứ quán kết hợp với CLB Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức một chuyến đi thăm gia đình thân nhân liệt sĩ có những đóng góp tích cực vào các hoạt động của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Ba Lan: thăm gia đình thân nhân liệt sĩ có hoạt động tích cực trong cộng đồng  - ảnh 1
Tại các gia đình này, Đại sứ Nguyễn Hoằng và các vị cùng đi đã kính cẩn thắp hương tưởng nhớ đến các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đoàn cũng tặng hoa và quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ. Đoàn đã lắng nghe thân nhân liệt sĩ kể lại quãng đời của cha anh khi còn trong quân ngũ và lúc hi sinh trên chiến trường, về quá trình đi tìm mộ của liệt sĩ. Đoàn cũng nói chuyện thân mật với thân nhân các gia đình liệt sĩ về đời sống, công việc làm ăn hiện tại.

„Đoàn đến thăm các gia đình thân nhân liệt sĩ lần này nhằm mục đích chia sẻ những mất mát của gia đình, cùng gia đình ôn lại những chiến công cũng như sự hy sinh của các liệt sĩ đồng thời chia sẻ những niềm vui thành đạt của gia đình hiện nay”. Đại sứ Nguyễn Hoằng nói.

Thân nhân các gia đình liệt sĩ được đoàn đến thăm đã rất vui mừng và cảm động trước nghĩa cử này của ĐSQ và CLB CCB. Họ hứa sẽ tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động cộng đồng.

Đây là lần thứ hai ĐSQ và CLB CCB tổ chức đi thăm các thương binh và gia đình liệt sĩ, thể hiện truyền thống „uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm

Ba Lan: thăm gia đình thân nhân liệt sĩ có hoạt động tích cực trong cộng đồng  - ảnh 2

Ba Lan: thăm gia đình thân nhân liệt sĩ có hoạt động tích cực trong cộng đồng  - ảnh 3

Ba Lan: thăm gia đình thân nhân liệt sĩ có hoạt động tích cực trong cộng đồng  - ảnh 4

Ba Lan: thăm gia đình thân nhân liệt sĩ có hoạt động tích cực trong cộng đồng  - ảnh 5

Phản hồi

Các tin/bài khác