Bảo tàng Lịch sử quốc gia đưa công nghệ 3D đến với công chúng

(VOV5)- Sáng 22/8, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam họp báo giới thiệu Bảo tàng ảo tương tác 3D cho khu trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam” và “Đèn cổ Việt Nam”.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia đưa công nghệ 3D đến với công chúng - ảnh 1
Trưng bày Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam cho biết khu trưng bày Di sản văn hóa Phật giáo Việt Nam (địa chỉ: disanvanhoaphatgiao.egal.vn) và Đèn cổ Việt Nam (địa chỉ: denco.egal.vn) là những chuyên đề đầu tiên được thực hiện số hóa 3D trong dự án tổng thể xây dựng Bảo tàng ảo tương tác 3D của Bảo tàng lịch sử Quốc gia. Ngoài việc được thưởng ngoạn gần 150 hiện vật hiện đang được giới thiệu tại hai khu vực trưng bày của bảo tàng, người xem còn được bổ sung những thông tin cô đọng, xúc tích về nguồn gốc, xuất xứ, niên đại… của từng hiện vật; những bài nghiên cứu, những đoạn video clips… minh họa sinh động cho phần trưng bày 3D mà ở phần trưng bày thực tại chưa đáp ứng được. Bảo tàng ảo 3D còn cung cấp những tính năng cho phép người sử dụng chia sẻ qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter nhằm kết nối những người yêu bảo tàng trên toàn cầu.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia là một trong những bảo tàng có số lượng, loại hình hiện vật phong phú, đa dạng, hiện đang lưu giữ bảo quản gần 200.000 hiện vật từ thời tiền sử đến ngày nay. Có 11/30 bảo vật quốc gia được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận đợt đầu./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác