Bế mạc hội nghị đối thoại Delta lần 2

 (VOV5)- Sau 3 ngày làm việc, chiều nay (23/5), tại Thành phố Hồ Chí Minh, bế mạc Hội nghị Đối thoại Delta lần thứ 2 năm 2013 bế mạc. Với chủ đề “Giải pháp cho hệ sinh thái trước những hậu quả không lường trước”, hội nghị đối thoại Delta năm nay đã chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong quản lý và ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là vấn đề nguồn nước. Qua đó giúp lãnh đạo ở cấp quốc gia và địa phương tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu ứng phó với các thách thức đang ngày một gia tăng mà Việt Nam, nằm trong hệ sống sông Mekong là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quang Minh, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết:“Hội thảo này là dịp rất tốt để trao đổi kinh nghiệm của các vùng đồng bằng từ châu thổ sông Missisipi, sông Ganges, các châu thổ khác, những kinh nghiệm thành công cũng như thất bại, từ đó chúng ta học hỏi rất nhiều cũng như chúng ta cũng chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về thích nghi với biến đổi khí hậu của nông dân Việt Nam…Đấy là sự thành công lớn nhất.”

Các phiên thảo luận đã làm rõ tầm quan trọng của người dân trong việc tập trung các giải pháp để cứu các đồng bằng châu thổ, đưa ra những bài học về dòng sông Missisipi, bang Lousiana, Mỹ, các con sông khác... nhận ra các vấn đề về biến đổi khí hậu, nguồn nước để có những hành động sửa sai. Các đại biểu cho rằng, thời gian đã không còn nữa và tất cả các nước có đồng bằng châu thổ cần nhanh chóng hành động, cần phối hợp với nhau, ưu tiên những nơi cần thiết trước để hạn chế tác động đến cuộc sống của con người./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác