Bế mạc Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 22

(VOV5)- Ngày 02/6, Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 22 đã bế mạc tại thủ đô Aten (Athens) của Hy Lạp sau 3 ngày thảo luận tích cực. Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dẫn đầu tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội nghị.


Trong ba ngày thảo luận, hơn 800 nữ lãnh đạo nhà nước, chính phủ và doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia trên thế giới đã thảo luận sôi nổi về nhiều chủ đề quan trọng như: Các xu thế phát triển lớn ở khu vực và thế giới; Vai trò của nữ doanh nhân ở các khu vực tăng trưởng cao; Kinh nghiệm kinh doanh và quản lý doanh nghiệp; Xây dựng thương hiệu riêng; Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đảm bảo tăng trưởng bền vững; Phát triển doanh nghiệp xanh…


Ngoài ra, các đại biểu cũng đạt được nhất trí cao về vai trò quan trọng của phụ nữ trong mọi mặt đời sống xã hội, coi phụ nữ thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.


Chiều 02/6, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp.


Trong thời gian ở thăm Hy Lạp, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan có buổi tiếp lãnh đạo công ty Intralot, hãng vận tải biển Anek Lines, hãng truyền thông SBC và báo Shipping-Finance.


Tại các buổi tiếp, các doanh nghiệp Hy Lạp đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam và bày tỏ mong muốn đầu tư, hợp tác với các đối tác Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác