Các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

(VOV5) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp đang tích cực triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn.

Với mục tiêu để các hộ nghèo đều có Tết, tỉnh Lai Châu chỉ đạo các đơn vị thống kê các hộ nghèo, hộ có nguy cơ thiếu đói để có sự hỗ trợ kịp thời. Tỉnh dành hơn 3,9 tỷ đồng thăm hỏi, tặng quà các đối tượng, trong đó 60 suất quà dành cho các gia đình liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh mất sức lao động từ 70% trở lên và gần 5.000 hộ nghèo. Ông Lò Văn Giàng, Bí thư tỉnh ủy Lai Châu, cho biết: “Tỉnh đã huy động, kêu gọi các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ trên 4.700 suất quà, với mức hỗ trợ từ 300 đến 500 nghìn đồng một suất để chăm lo Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có công. Tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố rà soát, thực hiện hỗ trợ cho các hộ khó khăn trên địa bàn, đảm bảo 100% các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có Tết cổ truyền vui tươi và đầm ấm”.

Tết này, niềm vui có nhà mới đã đến với hơn 60 gia đình nghèo ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắc Lắc. Đây là kết quả sau gần 2 năm triển khai chương trình lập quỹ tiết kiệm 1 nghìn đồng/ người/ngày được đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức huyện Cư M’gar tự nguyện đóng góp để hỗ trợ xây dựng nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo - ảnh 1
Cụ Mạc Văn Thình (thứ 3 từ trái sang) trước căn nhà khang trang. Ảnh: cadn.



Ông Nguyễn Chân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Mnang, huyện Cư M’gar, cho biết: “Mỗi cán bộ công chức tiết kiệm mỗi ngày 1 nghìn đồng thôi. Nhưng tôi cho rằng nó mang nhiều ý nghĩa thiết thực sâu sắc. Tuy mỗi ngày 1 ngàn nhưng đã giúp được cho những hoàn cảnh nghèo vươn lên. Nếu tiếp tục thực hiện, một tương lai không xa, những gia đình nghèo sẽ được cải thiện cuộc sống. Thấy được ý nghĩa này nên mỗi cán bộ, đảng viên đã hưởng ứng tích cực tham gia.”


Không riêng quỹ “tiết kiệm 1 nghìn đồng/người/ngày”, huyện Cư M’gar còn có nhiều phong trào giúp dân như chương trình “mỗi tập thể, cá nhân gắn với 1 địa chỉ nhân đạo”; hay phong trào nuôi heo đất, góp gạo, mua bò giúp người nghèo… thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia. Riêng “Quỹ 1 nghìn”, sau 2 năm đã vận động được hơn 1 tỷ 800 triệu đồng, giúp xây dựng được hơn 50 căn nhà đại đoàn kết.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự sẻ chia của các tổ chức đoàn thể, chắc chắn hàng triệu hộ nghèo trên cả nước sẽ đón một cái Tết đủ đầy, ấm cúng./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác