Các hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Myanmar

(VOV5)- Ngày 30/11, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Myanmar Khin Aung Myint và Chủ tịch Hạ viện Myanmar Thura Swe Mann tại thủ đô Nay Pi Taw. Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã thăm cố đô Yangon, dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar; thăm Trụ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam tại Myanmar (AVIM); và tiếp Thủ hiến vùng Yangun Myint Swe.
          
Các hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Myanmar - ảnh 1

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Thượng viện Myanmar


Tại buổi tiếp Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Myanmar các kinh nghiệm về xây dựng pháp luật, đặc biệt là pháp luật phục vụ mở cửa, phát triển kinh tế.

Các hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Myanmar - ảnh 2

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Hạ viện Myanmar .


Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Myanmar nhất trí sớm ký các Thỏa thuận Hợp tác Song phương với Quốc hội Việt Nam; thành lập các Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị; tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa các cơ quan chuyên môn; và phối hợp giám sát việc thực hiện các thỏa thuận và chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ, tiếp tục hợp tác trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Các hoạt động của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Myanmar - ảnh 3

Các quan chức Myanmar tiễn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phu nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam tại sân bay Nây-pi-tô.

Tiếp xúc với các tập đoàn, doanh nghiệp Myanmar tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Mianma đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng doanh nghiệp hai nước sẽ cùng tích cực tìm kiếm hợp tác trong các lĩnh vực và hai bên có tiềm năng, khai thác tối đa lợi thế của hai nước.

Thăm Trụ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam tại Myanmar (AVIM), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn BIDV và AVIM trong thời gian tới tiếp tục phát huy vai trò của mình, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức các hội chợ thương mại, các hội nghị xúc tiến đầu tư, gặp gỡ giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước. 


Tại buổi tiếp Thủ hiến vùng Yangun Myint Swe, Chủ tịch hoan nghênh việc Thành phố Yangun và Thành phố Hồ Chí Minh đã ký Bản Ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác và tin tưởng hai thành phố sẽ hợp tác hiệu quả, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghệ chế tạo, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Myanmar./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác