Các nghị sĩ Anh gây quĩ giúp nạn nhân chất độc da cam/diôxin ở Việt Nam

(VOV5) - Ngày 18/6, tại Quốc hội Anh, nhóm nghị sĩ thuộc các đảng phái trong quốc hội quan tâm đến Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã phối hợp tổ chức buổi tiếp tân trọng thể kỷ niệm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ song phương, đồng thời điểm lại nhiều sự kiện quan trọng trong quan hệ hai nước thời gian gần đây.

Về phần mình, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Jeremy Browne đã đề cao ý nghĩa của sự kiện này trong việc phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Ông nhận định các doanh nghiệp Anh có thể tìm thấy nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và quan hệ hợp tác với Việt Nam “có ý nghĩa rất quan trọng đối với Anh”.

Tại buổi lễ đã diễn ra một cuộc bán đấu giá quà tặng của nhiều nhân vật nổi tiếng, trong đó có cuốn truyện do chính Thủ tướng Anh David Cameron chọn và ký tặng, nhằm gây quĩ ủng hộ cho các nạn nhân chất độc da cam/diôxin ở Việt Nam và Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên một cuộc đấu giá từ thiện nhằm giúp các nạn nhân chất độc da cam/diôxin ở Việt Nam được tổ chức tại tòa nhà Quốc hội Anh. Buổi đấu giá từ thiện đã thu được tổng số tiền khoảng 5.000 bảng Anh (tương đương 170 triệu đồng Việt Nam).

Phản hồi

Các tin/bài khác