Campuchia khánh thành nhà máy đường lớn do Việt Nam đầu tư

(VOV5) - Ngày 26/5, Campuchia khánh thành nhà máy phức hợp đường, ethanol và nhiệt điện có quy mô lớn nhất nước này từ trước đến nay. 

Campuchia khánh thành nhà máy đường lớn do Việt Nam đầu tư - ảnh 1
Phó Thủ tướng Campuchia - Yim Chay Ly cắt băng khánh thành nhà máy

Dự án do Việt Nam là chủ đầu tư và cung cấp tín dụng chính, tập trung vào hai lĩnh vực ưu tiên của Campuchia hiện nay là phát triển nông nghiệp và năng lượng. Đây là một trong những dự án nông nghiệp và năng lượng vốn nước ngoài lớn nhất vào Campuchia từ trước đến nay, với tổng số vốn trên 90 triệu USD. Trong đó hơn 70% là vốn vay của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và ngân hàng con của BIDV là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chay Ly khẳng định dự án là minh chứng sinh động cho quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia. Bên cạnh hiệu quả kinh tế, dự án cũng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, tạo việc làm và nguồn thu ổn định cho người dân địa phương. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ thu hút trên 500 lao động trực tiếp tại nhà máy và hàng nghìn lao động gián tiếp, với doanh thu khoảng 23 triệu USD/năm./.

Mạnh Hiệp - PV Đài TNVN Thường trú tại Campuchia
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác