Cần đổi mới tổ chức ngành cà phê Việt Nam

(VOV5) - Hội thảo Đổi mới tổ chức ngành cà phê Việt Nam do Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức chiều 19/9, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc. 

Cần đổi mới tổ chức ngành cà phê Việt Nam - ảnh 1


Tại hội thảo, đại diện Viện chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn đã trình bày chương trình cải cách thể chế ngành hàng cà phê, trong đó đề xuất thành lập một số tổ chức như Hội đồng cà phê, Hiệp hội người trồng càphê, Hiệp hội các nhà kinh doanh nhỏ.

Ông Đặng Kim Sơn,Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn cho rằng: doanh nghiệp, người trồng càphê Việt Nam đang thiếu sự liên kết, thiếu thể chế thống nhất để phát triển bền vững: “Đã đến lúc chúng ta phải đổi mới toàn bộ định hướng của chúng ta trong tái cơ cấu ngành hàng cà phê. Viện Chiến lược chính sách đang xây dựng chiến lược phát triển sản xuất nông nghiệp trong 10 năm tới, trong đó có việc xây dựng lại ngành hàng cà phê, đây là yêu cầu rất quan trọng. Chúng tôi tập trung vấn đề đổi mới tổ chức thể chế, đây là yêu cầu mấu chốt nhất”. /. 

Phản hồi

Các tin/bài khác