Cảng Sài Gòn đón hai tàu khách quốc tế ngày đầu năm mới

(VOV5)- Sáng ngày 10/2, tức ngày 1 Tết Quý Tỵ, tàu Sea Bourn Pride mang theo 200 khách và tàu Aegea Odyssey với 300 khách, phần lớn đến từ Châu Âu và Mỹ, đã cập cảng Sài Gòn.

Trong 2 ngày lưu lại thành phố, du khách thăm quan Bảo tàng di tích chiến tranh, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, đặc biệt là đường hoa Nguyễn Huệ và địa đạo Củ Chi. Tiếp đó, tàu rời thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang tiếp tục hành trình du lịch tại Việt Nam.

Bà Betty Welner, du khách đến từ Frorida, Hoa Kỳ lần đầu tiên đến Việt Nam trong ngày đầu năm mới cho biết “Tôi rất vui được đến Việt Nam trong ngày đầu Tết Nguyên đán. Chúc mọi người có một năm mới thật vui và đầy ý nghĩa. Tôi thấy người Việt Nam thật là đẹp, thật là dễ thương và rất thân thiện với du khách”.

Vào những ngày tiếp theo, từ mùng 2 đến mùng 5 Tết Quý Tỵ, Cảng Sài Gòn tiếp tục đón nhiều tàu khách du lịch quốc tế cập cảng tham quan thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phan Ái Ngãi, Phó giám đốc Cảng hành khách tàu biển thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Sài Gòn, cho biết: “Cảng hành khách cũng tạo mọi điều kiện để du khách tới thành phố Hồ Chí Minh với nhiều dịch vụ cho hành khách. Tôi hy vọng 2013 sẽ có nhiều du khách đến thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ mang lại lợi ích cho hành khách mà còn cho cả thành phố Hồ Chí Minh, tạo nhiều công ăn việc làm. Tôi hy vọng 2013 sẽ có nhiều tốt đẹp”.

Năm ngoái, Cảng Sài Gòn đón 50 tàu khách du lịch với hơn 30.000 khách quốc tế. Năm nay, dự kiến lượng tàu và khách cập cảng tăng hơn 10% so với năm ngoái./.

Phản hồi

Các tin/bài khác