Chàng trai khuyết tật kỳ diệu Nick Vujicic đến Việt Nam

(VOV5)- Chàng trai khuyết tật kỳ diệu không tay không chân Nick VuJicic (quốc tịch Australia) sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong 4 ngày từ 22/5 đến 26/5. Sự kiện đặc biệt



Chàng trai khuyết tật kỳ diệu Nick Vujicic đến Việt Nam - ảnh 1

Tại cuộc họp báo sáng 11/4 ở Hà Nội, Ban tổ chức cho biết sức ảnh hưởng của chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh Nick VuJicic đã lan tỏa đến hàng triệu triệu trái tim trên toàn thế giới. Mặc dù bị khuyết tật không tay, không chân nhưng với nghị lực phi thường, Nick VuJicic tự làm được nhiều việc trong cuộc sống thường ngày như một người bình thường. Nick đã đi khắp thế giới để trò chuyện, khích lệ tinh thần mọi người tự lực vươn lên trong cuộc sống.



Chàng trai khuyết tật kỳ diệu Nick Vujicic đến Việt Nam - ảnh 2
Bìa cuốn tự truyện “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic

Trong chuyến thăm Việt Nam Nick VuJicic tới Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với 7 hoạt động gồm: Trò chuyện với doanh nhân Việt Nam, tham dự giải bóng đá Fusal dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nói chuyện với sinh viên Việt Nam, ghi hình tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam…

Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam có nhiều người khuyết tật, hoàn cảnh có khăn. Chương trình này như một lời động viên, sự khích lệ, mở ra một tương lai tốt đẹp hơn trong nhận thức xã hội về tương lai cuộc sống của mình. Nick, nhân vật diễn thuyết hàng đầu thế giới có mặt ở Việt Nam, tạo tiếng vang và ảnh hưởng rất lớn qua mạng xã hội.

Chàng trai khuyết tật kỳ diệu Nick Vujicic đến Việt Nam - ảnh 3
Nick bên người vợ yêu Kanae Miyahara, gia đình họ đã có thêm thành viên nhí.

Từ nay tới ngày Nick VuJicic thăm Việt Nam, kênh truyền hình VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng phim về cuộc đời của Nick VuJicic vào chiều thứ Sáu hàng tuần lúc 18h00./.

Phản hồi

Các tin/bài khác