Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa

Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VOV) - Sáng 20/02, tại Thanh Hóa diễn ra Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Thanh Hóa và phát động phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới", xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu". Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định để thực hiện được lời dạy của Bác “Thanh Hóa phải trở thành một tỉnh kiểu mẫu… làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu”, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa cần phải nỗ lực phấn đấu cao hơn, nhiều hơn trong những năm tới, khi Thanh Hóa cùng với cả nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thuận lợi, thời cơ và cả những khó khăn, thách thức to lớn do những diễn biến phức tạp trong tình hình thế giới và những hạn chế, yếu kém trên nhiều mặt của đất nước. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: “Thanh Hóa đất rộng, có rừng, có biển, tài  nguyên thiên nhiên phong phú. Đây là những tiềm năng lợi thế to lớn mà Thanh Hóa cần tiếp tục khai thác và phát huy cao nhất, có hiệu qủa nhất, theo hướng phát triển theo chiều sâu, có năng xuất, chất lượng hiệu quả và có sức cạnh tranh cao và thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Điều hết sức quan trọng là phải phát huy, thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của nhân dân, thu hút được sự tham gia chủ động, tích cực của mọi người, mọi nhà của các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội vào thực hiện chương trình với sự hướng dẫn và hỗ trợ của nhà nước”.

Cùng với phát triển kinh tế, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt là Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa phải tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tạo được sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực xây dựng Đảng, đáp ứng sự mong đợi của toàn Đảng, toàn dân.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch nước đến thăm Câu lạc bộ Hàm Rồng, nơi sinh hoạt của các cán bộ hưu trí tỉnh Thanh. Lắng nghe những ý kiến tâm huyết của các cán bộ hưu trí, Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước đã và đang dồn sức thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội XI đặt ra, trong đó triển khai tốt việc tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng và và những giải pháp cấp bách trong công tác xây dựng Đảng. Chủ tịch nước khẳng định những ý kiến đóng góp của các cán bộ hưu trí của Câu lạc bộ Hàm Rồng nói riêng và người cao tuổi cả nước nói chung sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác