Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết các văn nghệ sỹ, trí thức

(VOV5) - Ngày 08/02, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm chúc Tết các văn nghệ sỹ, trí thức nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tết các văn nghệ sỹ, trí thức - ảnh 1



Gặp gỡ nhà thơ Hữu Thỉnh và nhà văn lão thành Vũ Tú Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh dù trong bất cứ giai đoạn phát triển nào của đất nước, văn học nghệ thuật luôn có vai trò đặc biệt quan trọng, những văn sĩ, trí thức thực sự là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, có sức mạnh động viên và định hướng xã hội.

Chủ tịch nước tin tưởng các nhà văn và các văn nghệ sỹ nói chung sẽ tiếp tục sáng tạo, đóng góp tích cực hơn cho sự nghiệp đổi mới, cho sự phát triển toàn diện của Đảng, Nhà nước và dân tộc.

Cùng ngày, Chủ tịch nước tới chúc Tết gia đình Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phùng Hồ Hải, Giáo sư toán học trẻ nhất Việt Nam, Viện phó Viện Toán học Việt Nam. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong rằng, Giáo sư cùng với các đồng nghiệp Viện Toán sẽ có nhiều nghiên cứu ứng dụng hiệu quả cao, đưa Viện Toán học trở thành cái nôi đào tạo những nhà toán học, những giáo viên giỏi của đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, để thu hút được những trí thức trẻ về nước làm việc, cùng với những tấm lòng vì nước cũng cần có chính sách đãi ngộ thỏa đáng do vậy những tồn tại về cơ chế sẽ được nghiên cứu tháo gỡ để đất nước có những nhân tài, tâm huyết cống hiến cho khoa học nước nhà.

Cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh tới thăm và chúc Tết gia đình một số trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác