Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ trao giải thưởng Hồ Chí Minh

(VOV5)- Chiều nay (1/9), tại Hà Nội, Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ, Bộ Quốc phòng và Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ trao giải thưởng năm 2010 cho các công trình thuộc lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

75 nhà khoa học thuộc 17 tập thể khoa học là tác giả, đồng tác giả của 4 cụm công trình được trao giải lần này là những  công trình đặc biệt có giá trị khoa học và thực tiễn cao trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu, có ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, đảm bảo độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Đến dự và trao giải cho các nhà khoa học, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định việc trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ chính là sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp, những cống hiến to lớn của các nhà khoa học, của các tập thể khoa học đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước: “Đảng, Nhà nước xác định phát triển khoa học công nghệ, cùng với giáo dục đào tạo là quốc sách hành đầu. Có luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển khoa học và công nghệ, trân trọng, tôn vin các nhà khoa học có nhiều công trình nghiên cứu có giá trị, có những đóng góp to lớn cho đất nước ta. Đồng thời, luôn mong muốn các nhà khoa học, tập thể khoa học trong nước, các nhà khoa học Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài luôn phát huy truyền thống yêu nước, bản lĩnh, trí tuệ của con người Việt Nam đạt được nhiều thành công to lớn hơn nữa trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân Việt Nam”

Trước đó, nhân dịp năm học mới 2012-2013, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã gửi thư chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên trong cả nước. Trong thư, Chủ tịch nước biểu dương sự nỗ lực cố gắng và những kết quả của ngành Giáo dục, nhất là đội ngũ các thầy giáo, cô giáo tâm huyết, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên trong học tập.


Chủ tịch nước nêu rõ năm học 2012-2013 có ý nghĩa quan trọng, là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020. Ngành giáo dục cần tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cáo chất lượng giáo dục toàn diện. Chủ tịch nước tin tưởng các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, noi theo các tấm gương học giỏi, rèn luyện tốt, vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao của khoa học, góp phần phụng sự đất nước và làm rạng danh dân tộc Việt Nam./

Phản hồi

Các tin/bài khác