Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các đại sứ trình quốc thư

(VOV) - Sáng nay (21/2), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các Đại sứ Uruguay, Indonesia, Bolivia, Myanmar, Brazil và Litva đến trình quốc thư nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp Đại sứ Uruguay Carlos Maria Irigaray Santana, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng và khẳng định Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho ngài Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ tại Việt Nam.

Chủ tịch nước và bày tỏ sự hài lòng về mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, cảm ơn Uruguay đã dành sự giúp đỡ cho Việt Nam trong những năm kháng chiến trước đây và trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng với truyền thống quan hệ hữu nghị sẽ là cơ sở quan trọng để phát triển hơn nữa mối quan hệ 2 nước trong giai đoạn hiện nay trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch nước cảm ơn lời mời của Tổng thống Uruguay và hứa sẽ thu xếp qua đường ngoại giao. Chủ tịch nước cũng gửi lời mời tới tổng thống Uruguay thăm sang thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Ngài Đại sứ Carlos Maria Irigaray Santana cảm ơn những tình cảm mà Chủ tịch nước đã dành cho Chính phủ và nhân dân Uruguay và bày tỏ khâm phục với sự phát triển của Việt Nam đồng thời mong muốn 2 nước sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa giáo dục và nông lâm nghiệp.

Tiếp Đại sứ Indonesia Mayerfas, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng ngài đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và chúc mừng những thành tựu mà Indonesia đã đạt được ngày càng nâng cao vai trò trên trường quốc tế.


 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp các đại sứ trình quốc thư - ảnh 1
Chủ tịch nước tiếp đại sứ Indonesia

Chủ tịch nước đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước, nhất là thông qua các chuyến thăm cấp cao thường xuyên đã tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước trong khối ASEAN. Đặc biệt Việt Nam và Indonesia đang hướng tới xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược đó sẽ là điều kiện quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại giữa 2 nước và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và thế giới.

Qua ngài đại sứ, Chủ tịch nước gửi lời mời Tổng thống Indonesia sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Ngài đại sứ Mayerfas bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam một đất nước có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa và có bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, chính trị, kinh tế, trong những năm gần đây.

Ngài đại sứ bày tỏ mong muốn thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng thúc mối quan hệ song phương, hợp tác chặt chẽ trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Ngài đại sứ chuyển lời mời của Tổng thống Indonesia mời Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang thăm Indonesia trong năm 2012.

Vinh dự được nhận nhiệm công tác tại Việt Nam, ngài Đại sứ Myanmar Thét U bày tỏ tình cảm tốt đẹp nhất dành cho Việt Nam và nhấn mạnh sẽ có gắng hết sức trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng thời mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ Chính phủ và các ban ngành của Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa 2 nước nhất là chính trị và hợp tác kinh tế thương mại

Chúc mừng ngài đại sứ sang công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa 2 nước và khẳng định Việt Nam luôn là người bạn chân thành sẵn sàng ủng hộ Myanmar chúc Myanmar ổn định phát triển phồn vinh. Chủ tịch nước gửi lời mời Tổng thống Myanmar sớm sang thăm Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Brazil Victoria Alice Clearver, Chủ tịch nước vui mừng trước những thành tựu của nhân dân Brazil và sẵn sàng ủng hộ Brazil trở thành Ủy viên thường trực Hội đồng bảo an LHQ khi mở rộng.

Chủ tịch nước đánh giá cao chuyến thăm của Tổng thống Brazil đến Việt Nam trước đây và nhận thấy hợp tác tốt đẹp rong chính trị thì hợp tác thương mại hai chiều giữa nước đạt 1,5 tỷ USD nhưng tiềm năng phát triển của 2 nước rất lớn có thể mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại giữa 2 nước và 2 khu vực ASEAN và Nam Mỹ.

Bà đại sứ Victoria Alice Clearver bày tỏ vui mừng khi được cử làm đại sứ tại Việt Nam. Và nhất trí với chủ tịch nước về tiềm năng phát triển của 2 nước không chỉ hợp tác song phương mà còn trên phương diện đa phương.

Mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước đã được thể hiện qua các chuyến thăm của Tổng thống Brazil và các đoàn cấp cao giữa 2 nước.

Nhiệm vụ trước mặt thật nặng nề nhưng ngài đại sứ tin tưởng sẽ hoàn tành tốt nhiệm vụ thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước đi vào chiều sâu nâng lên tầm cao mới.

Tiếp Đại sứ Bolivia Gullermo Chalup Liendo, Chủ tịch nước chúc mừng ngài đại sứ nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của Bolivia và cảm ơn sự Bolivia đã ủng hộ Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới.

Ngài Đại sứ Bolivia Gullermo Chalup Liendo bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và bày tỏ sự khâm phục với lịch sử và sự phát triển của Việt Nam.

Ngài đại sứ chuyển lời của Tổng thống Bolivia tới Chủ tịch nước với mong muốn thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước.

Những năm qua 2 nước đã có mối quan hệ tốt đẹp nhưng để hiện thực hơn nữa 2 bên cần có hiệp định khung làm cơ sở cùng hợp tác khai thác những tiềm năng, thế mạnh vì sự phát triển chung của 2 nước.

Chủ tịch nước nhất trí với đề xuất của ngài đại sứ về thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác thương mại, việc tiến tới xây dựng hiệp định khung sẽ đưa hợp tác kinh tế, thương mại giữa 2 nước đi vào chiều sâu.

Chủ tịch nước chúc ngài đại sứ thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và tin tưởng tiếp nối truyền thống hợp tác hữu nghị, quan hệ 2 nước sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tiếp ngài Đại sứ Cộng hòa Litva Lina Antanavicinene, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa 2 nước kể từ thời Liên bang Xô Viết và tin tưởng với mối quan hệ chính trị tốt đẹp ấy 2 bên có thể tiến tới ký kết các hiệp định hợp tác kinh tế để thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế thương mại.

Chủ tịch nước mong rằng trong nhiệm kỳ của mình bà đại sứ sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa 2 nước trên tất cả các lĩnh vực.

Vinh dự được bổ nhiệm làm đại sứ tại Việt Nam, bà Lina Antanavicinene nhấn mạnh đến nhiệm vụ hết sức nặng nề không chỉ quan hệ song phương giữa 2 nước mà còn thúc đẩy quan hệ giữa Liên minh châu Âu EU với ASEAN.

Bà đại sứ bày tỏ bên cạnh thúc đẩy về kinh tế 2 bên cần tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, trao đổi về văn hóa, thể thao, kể cao giao lưu giữa thế hệ trẻ của 2 nước.

Đây chính là hoạt động thiết thực tăng cường hợp tác nhất là trong thời điểm 2 nước chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bà đại sứ chuyển lời mời của tổng thống Litva tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang thăm Việt Nam trong thời gian tới./.

Phản hồi

Các tin/bài khác