Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Noda Yoshihiko

(VOV5) - Hôm nay, trong ngày thứ 3 ở thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nhật Bản Noda Yoshihiko.

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng và mong muốn không ngừng làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Nhật Bản, coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội mong muốn Chính phủ Nhật Bản tiếp tục duy trì và tăng hỗ trợ ODA cho Việt Nam nhằm giúp Việt Nam phát triển bền vững, quan tâm tiếp tục hỗ trợ các Chương trình đã phát huy hiệu quả cao như Chương trình tín dụng giảm nghèo, Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu những vấn đề để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước; tiếp tục duy trì và tăng cường các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước ; phối hợp chặt chẽ để tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm Năm Hữu nghị Việt-Nhật 2013 để tăng cường tình cảm hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước ;
thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực; tiếp tục hợp tác và phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn quốc tế và khu vực cũng như trong những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Nhật Bản Noda Yoshihiko cho biết thời gian tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường viện trợ ODA hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.  Thủ tướng Noda Yoshihiko cũng mong muốn, Quốc hội Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho môi trường đầu tư để tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam vì lợi ích mỗi bên.

Chiều nay, sau khi rời Thủ đô Tokyo đến thành phố miền Trung Osaka, tiếp tục chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi tiếp Hội hữu nghị Việt- Nhật vùng Kansai, tiếp Thống đốc và Nghị trưởng Phủ Osaka cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các tổ chức kinh tế Nhật Bản vùng Kansai đến chào Chủ tịch./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác