Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự hội thảo về công nghệ thông tin và thăm Chùa Vàng ở Myamar

(VOV5) -Sáng nay (26/7), tại thành phố Yangun của Myanmar, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự hội thảo chuyên ngành về “Ứng dụng và Phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng Việt Nam- Myanmar”.


Tại hội thảo các chuyên gia tài chính, các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam và Myanmar đã thảo luận, chia sẻ nhận thức, kinh nghiệm và các giải pháp nhằm phát triển việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Đây cũng là dịp để các Bộ, ngành chức năng của hai nước cung cấp thông tin liên quan đến các cơ chế chính sách, hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đầu tư, xuất khẩu công nghệ thông tin.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự hội thảo về công nghệ thông tin và thăm Chùa Vàng ở Myamar  - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại hội thảo ở Yangun- Myanmar

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan chức năng Myanmar trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam vào đầu tư, kinh doanh.


Chủ tịch Quốc hội tin tưởng hội thảo sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn trong hợp tác, phát triển trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính cũng như công nghệ thông tin giữa các doanh nghiệp hai nước, từ đó góp phần thúc đẩy sự hợp tác và phát triển bền vững giữa hai nước, hai Quốc hội.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã tới thăm Chùa Vàng và làm lễ cầu may.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự hội thảo về công nghệ thông tin và thăm Chùa Vàng ở Myamar  - ảnh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta thăm Chùa Vàng
 ở Myanmar


Chuyến thăm có nhiều ý nghĩa nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam Myanmar vì lợi ích chung của nhân dân hai nước. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy quan hệ văn hóa và tâm linh giữa nhân dân Việt Nam và Myanmar.

Chùa Vàng được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar. Tại đây có lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Stupa (nơi để xá lợi của Phật) được dát vàng cao tới 98m. Chùa lại nằm trên Singuttara, từ đây có thể quan sát được cả thành phố Yangun./.


Ngọc Thạch

Phản hồi

Các tin/bài khác