Chung sức tăng cường thương mại và đầu tư giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

(VOV5)- Sáng nay (26/9), tại Tổng Lãnh sự Anh TP.HCM, Cơ quan xúc tiến Đầu tư và Thương mại Vương quốc Anh và Hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ “Chung sức tăng cường thương mại và đầu tư giữa Vương quốc Anh và Việt Nam”.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Alderman David Wootton, Thị trưởng Trung tâm Tài chính Luân Đôn. Biên bản ghi nhớ này là sự cam kết của Cơ quan xúc tiến Đầu tư và Thương mại Vương quốc Anh,  Hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp Anh quan tâm đến Việt Nam. Trong đó bao gồm cả những doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp đang tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại đây. Các cơ quan này sẽ trao đổi thông tin về chính sách của Anh, chính sách mời gọi đầu tư, môi trường kinh doanh tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Anh. Bản ghi nhớ có hiệu lực trong 3 năm.      

Hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam hiện có 400 thành viên đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Ông Nick Holder, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Anh tại Việt Nam, nói “Chúng tôi tăng cường hơn nữa sự chia sẻ thông tin. Các hội viên của chúng tôi cần thông tin hay sự hỗ trợ của  Đại sứ quán hoặc cơ quan thương mại của Anh thì họ dễ dàng có vì họ là hội viên của chúng tôi. Đồng thời, phía Đại sứ quán hay các cơ quan của Anh muốn cung cấp thông tin thì qua biên bản này họ sẽ tiếp cận được với doanh nghiệp của chúng tôi./.”

Phản hồi

Các tin/bài khác