Công bố sự kiện Giải pháp kinh doanh xanh của Châu Âu cho Việt Nam Greenbiz 2013

(VOV5) - Greenbiz - một trong những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam và là một trong những sự kiện có tính chất quyết định nhằm nâng cao nhận thức và cam kết về phát triển bền vững tại Việt Nam sẽ khởi động tại Hà Nội vào ngày 19 và 20 tháng 9/2013.

Công bố sự kiện Giải pháp kinh doanh xanh của Châu Âu cho Việt Nam Greenbiz 2013 - ảnh 1
Trong năm 2013, Hội thảo và Triển lãm Green-Biz 2013 sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/9/2013 tại Hà Nội.



Theo thông tin tại cuộc họp báo do Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), Bộ Công thương Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức sáng nay tại Hà Nội, Green-Biz 2013 là sự kiện mang lại các trải nghiệm thực tế và trang bị kiến thức kinh doanh bền vững, sự chuyển hóa hướng đến nền kinh tế xanh, đồng thời thảo luận về cách giải quyết những thách thức, tạo điều kiện cho việc đầu tư và phát triển xanh tại Việt Nam. Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Huy Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Bộ Công thương, cho biết: Bộ Công thương đánh giá cao sáng kiến của Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu tại Việt Nam và khẳng định ự ủng hộ của Bộ Công thương trong việc tổ chức sự kiện Greenbiz 2013. Qua những sự kiện tương tự đã được tổ chức từ năm trước, Greenbiz đã thu hút được sự chú ý của các bộ ngành, giới doanh nhân, học giả và truyền thông và cũng đã chuyển tải được thông điệp của Bộ công thương trong việc ủng hộ hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững tới toàn thể cộng đồng vì một nền kinh tế xanh tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sự kiện đem lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và trao đổi thông tin cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như châu Âu.

Hội thảo và Triển lãm Green-Biz 2013 diễn ra từ ngày 19 đến ngày 20/9 năm nay, tập trung vào các chủ đề chính: Đánh giá các vấn đề tổng thể về tiêu thụ và sản xuất xanh; Giới thiệu các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và dinh dưỡng; giáo dục và tư duy xanh. Ngoài ra, các vấn đề ở Việt Nam như: năng lượng, xử lý nước và rác thải, năng lượng tái tạo cũng sẽ được đề cập.

Phản hồi

Các tin/bài khác