Đà Nẵng chuẩn bị cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế

(VOV5) - Thành phố biển Đà Nẵng đang khẩn trương chuẩn bị cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế diễn ra trong 2 đêm 29 và 30/4 tới. Năm nay là năm thứ 6, Đà Nẵng tổ chức sự kiện này. Chủ đề cuộc thi pháo hoa năm nay là “Tình yêu sông Hàn” với sự tham gia của 5 đội là Nga, Italia, Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam.

Đà Nẵng chuẩn bị cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế - ảnh 1
Sông Hàn lộng lẫy trong đêm pháo hoa (Ảnh: internet)

Đến thời điểm này, bên bờ sông Hàn thơ mộng, những khán đài đã dần định hình. Công ty chiếu sáng thành phố đang triển khai lắp đặp đèn trang trí tạo điểm nhấn trên các tuyến phố chính. Dịp lễ năm nay được nghỉ 5 ngày, nên ngoài cuộc thi trình diễn pháo hoa, còn có nhiều hoạt động bổ trợ khác như âm nhạc đường phố, giao lưu ẩm thực, diễu hành thuyền hoa, các hoạt động thể thao biển…tạo không gian vui chơi cho du khách trong những ngày nghỉ.

Ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết: “Tất cả các ngành các cấp đều rà soát các nhiệm vụ nội dung của mình theo hướng giảm chi ngân sách, tăng cường xã hội hóa để có thể vẫn đảm bảo quy mô và chất lượng trong cuộc thi. Đối với các chương trình nghệ thuật chúng tôi cũng đã thay thế bằng các chương trình, nội dung với sự góp mặt của các nghệ sĩ thành phố Đà Nẵng”.

Sau cuộc thi năm nay, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức định kỳ 2 năm một lần để cuộc thi trình diễn pháo hoa trở thành thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế, qua đó xây dựng hình ảnh du lịch Đà Nẵng thân thiện với mọi người./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác