Đà Nẵng, Tuyên Quang mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

(VOV5)- Với thông điệp “Trái tim  khỏe mạnh, hiến máu cứu người”, sau lễ mít tinh, hôm nay, hơn 800 đoàn viên thanh niên, học sinh, công nhân thành phố Đà Nẵng tham gia hiến máu và thu nhận 600 đơn vị máu. Đà Nẵng có tỉ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện cao của cả nước.

Trong năm 2012, tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức 30 đợt hiến máu tình nguyện và thu nhận hơn 22.000 đơn vị máu cung cấp cho các bệnh viện và Trung tâm Y tế trên địa  bàn thành phố.

Phạm Vũ Thảo Ly, ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, tham gia hiến máu 20 lần, cho biết: Việc hiến máu rất có ích. Một lần hiến máu như rứa tôi thấy giọt máu  của mình sẽ cứu giúp được nhiều con người gặp hoạn nạn. Tôi mong muốn có càng nhiều bạn trẻ như tôi  tham gia  hiến máu nhân đạo  cứu giúp được nhiều người trong cuộc sống, góp phần cung cấp máu cho các bênh viện cần máu.


Đà Nẵng, Tuyên Quang mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - ảnh 1

Thanh niên và đoàn viên thành phố Đà Nẵng tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Dân Trí

Dịp này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng  tuyên dương khen thưởng 20 tập thể và hơn 65 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận  động và tham gia hiến máu.

Phó Bí Thư Thành Đoàn Đà Nẵng Trần Vũ Duy Mẫn cho hay: Đối với thành phố Đà Nẵng, lượng máu hiến cho  các bệnh viện của thành phố  đạt trên 90%. Chúng tôi có các đội hiến máu dự bị  bất cứ khi nào 24/24 giờ các bạn luôn luôn  sẵn sàng hiến máu sống.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2013. Ngày hội hiến máu thu hút gần 1.000 đoàn viên tham gia. Ngay sau lễ phát động, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu. Dự kiến lượng máu thu về khoảng trên 100 đơn vị./.

Phản hồi

Các tin/bài khác