Đại đức Thích Giác Nghĩa ra trụ trì chùa Trường Sa Lớn

(VOV5)- Sáng nay (18/4), Đại đức Thích Giác Nghĩa, trụ trì chùa Vạn Đức, thành phố Nha Trang, rời đất liền ra trụ trì chùa Trường Sa lớn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.


Đại đức Thích Giác Nghĩa tham gia đoàn cùng 50 chức sắc, đại diện các tôn giáo cả nước ra đảo Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 37 năm giải phóng huyện đảo Trường Sa. Chuyến ra Trường Sa lần này, nhà sư mang theo các tượng Phật, chuông chùa và các vật dụng cần thiết để chăm lo Phật sự.



Đại đức Thích Giác Nghĩa ra trụ trì chùa Trường Sa Lớn - ảnh 1
Đại đức Thích Giác Nghĩa tự tay gói những giò lan tươi đưa lên xe (Ảnh: Tuoitre.vn)


Đại đức Thích Giác Nghĩa, Trụ trì chùa Trường Sa Lớn cho biết:“Chúng tôi ra ngoài đảo Trường Sa, để lo phật sự, tu hành ngoài đó. Phật giáo ở Trường Sa cũng giống như trong đất liền. Chúng tôi ra chuyến này trong dịp đại lễ Phật đản, chúng tôi cũng đã chuẩn bị tổ chức đại lễ Phật đản tại Trường Sa hết sức trang nghiêm, làm lễ đài lớn ở tại Trường Sa, để thấy được rằng Phật giáo của Trường Sa hôm nay là một cơ sở phát triển và đầy đủ”.

 

Đại đức Thích Giác Nghĩa ra trụ trì chùa Trường Sa Lớn - ảnh 2
Giã từ chùa Vạn Đức, thành phố Nha Trang (Ảnh: Tuoitre.vn) 


Trước đó, 5 vị chư tăng gồm thượng tọa Thích Tâm Hiện, các đại đức Thích Ngộ Thành, Thích Thánh Thành, Thích Đạo Biên, Thích Đức Hỷ đã ra tu hành tại các chùa Trường Sa Lớn, Sinh Tồn, Song Tử Tây thuộc huyện đảo Trường Sa./.

Phản hồi

Các tin/bài khác