Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 (UK97) sắp diễn ra tại Việt Nam

(VOV5)- Hôm nay (27/07), tại Hà Nội, Liên Hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam phối hợp với Tổ chức Quốc tế ngữ Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 (UK 97) và Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ thế giới lần thứ 68 (IJK 68) do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Với chủ đề “Quốc tế ngữ - Cầu nối vì hòa bình, hữu nghị và phát triển”, chương trình hoạt động UK 97, diễn ra từ ngày 29/07 đến 04/08, thu hút sự tham gia của 900 đại biểu đến từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Trong 7 ngày Đại hội sẽ có nhiều cuộc hội thảo về chủ đề đại hội và các hội thảo chuyên đề truyền thống theo chương trình chung; bên cạnh đó còn có các hoạt động du lịch, các buổi trình diễn nghệ thuật dân tộc của các nước… nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa các thành viên trong Hội Quốc tế ngữ toàn cầu.

Ngay sau UK 97, Việt Nam tiếp tục là chủ nhà của Đại hội Thanh niên Quốc tế ngữ thế giới lần thứ 68 (IJK 68). IJK 68 năm nay có chủ đề “Quốc tế ngữ, cầu nối của tình bạn, tình anh em và tình yêu”, diễn ra trong các ngày 05/08 – 11/08.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam, nêu rõ:UK 97 là dịp để Việt Nam đóng góp cho phong trào Quốc tế ngữ toàn cầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của Quốc tế ngữ Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á. Đây cũng là dịp để Việt Nam tuyên truyền, thể hiện với bạn bè thế giới về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu với bạn bè toàn cầu về sự phát triển mạnh mẽ cùa đất nước, dân tộc Việt Nam ngay tại thủ đô Hà Nội. UK 97 còn là dịp để Việt nam tri ân sự ủng hộ nhiệt tình, hiệu quả của giới Quốc tế ngữ toàn cầu trong suốt cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam hiện nay.”

Hội Quốc tế ngữ toàn cầu - UEA (Universala Esperantano-Asocio) là tổ chức lớn nhất thế giới của những người nói tiếng Esperantao (Quốc tế ngữ). UEA có quan hệ chính thức với Liên hợp quốc và UNESCO, là thành viên của Hội đồng ngôn ngữ châu Âu và đang sử dụng hệ thống chuẩn ngôn ngữ của Hội đồng ngôn ngữ châu Âu./.

Phản hồi

Các tin/bài khác