Đài Tiếng Nói Việt Nam tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập

(VOV5) - Sáng 06/9, tại Trung tâm Phát thanh quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập, Phát động thi đua chào mừng 70 năm ngày thành lập VOV (7/9/1945 – 7/9/2015); Trao tặng Huân chương và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đài Tiếng Nói Việt Nam tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập - ảnh 1
Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến phát biểu tại buổi lễ



Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến khẳng định VOV đang có những bước phát triển vững mạnh, tiếp tục là một trong những cơ quan báo chí cách mạng quan trọng của Đảng, Nhà nước. VOV đã liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng, nội dung tuyên truyền nhằm đáp ứng xu thế phát triển không ngừng của truyền thông và báo chí, cũng như yêu cầu về thông tin của công chúng trong thời đại mới. VOV tích cực đổi mới về phương thức truyền thông và công nghệ tiên tiến. Các hệ phát thanh đang đổi mới chương trình theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, gần gũi hơn đối với thính giả. Bên cạnh các hệ phát thanh truyền thống, các loại hình báo chí ra đời sau của VOV cũng đang có những bước đổi mới căn bản, tích cực như Báo in VOV, Báo Điện tử VOV.VN, Kênh Truyền hình VOV, đã cho ra mắt bạn đọc, khán giả diện mạo mới, chứa đựng nhiều nội dung hấp dẫn, súc tích. Mục tiêu của VOV là đưa cả 4 loại hình truyền thông của Đài lên Internet để phục vụ đông đảo công chúng. Tới đây, VOV sẽ đổi mới, nâng cấp các chuyên trang như VOVWORLD bằng 12 thứ tiếng; xây dựng chuyên trang VOV4, VOV.VN. Sự ra đời của RadioVietnam là một trong những sáng tạo mới về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực phát thanh của VOV.


Đài Tiếng Nói Việt Nam tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Trần Đức Lai trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hoa cho Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Đăng Tiến



Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến cho biết, trong thời gian tới, gần 2.500 cán bộ viên chức, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài sẽ nỗ lực thực hiện nhiều dự án mới. Trong đó có việc nâng cấp, xây dựng một số kênh phát thanh trọng điểm mang tầm cỡ quốc gia như Kênh VOV giao thông quốc gia, Kênh Phát thanh đối ngoại quốc gia, Kênh Phát thanh dân tộc quốc gia, Kênh Truyền hình Quốc hội, mở thêm cơ quan thường trú của Đài Tiếng nói Việt Nam tại khu vực Đông Bắc, tại Cộng hòa Séc. Tổng giám đốc Nguyễn Đăng Tiến cho biết: “ Trong suốt quá trình hình thành và phát triển 68 năm qua, Đài TNVN luôn là một tập thể đoàn kết,năng động, sáng tạo, xứng đáng là công cụ truyền thông đắc lực của Đảng, Nhà nước, người bạn gần gũi, tin cậy của nhân dân. Các thế hệ lãnh đạo công chức, viên chức của Đài TNVN đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, tiếp tục đổi mới để làm sâu đậm thêm tiếng nói Việt Nam trong giai đoạn mới. Giai đoạn hội nhập trong sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình truyền thông”.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Đài TNVN vào năm 2015 (7/9/1945-7/9/2015), tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Đài TNVN Vũ Hải đã chính thức phát động đợt thi đua đặc biệt, trong đó tập trung xây dựng 70 công trình thi đua tiêu biểu để hướng tới xây dựng Đài TNVN trở thành tổ hợp tuyền thông đa phương tiện hàng đầu của Đảng và Nhà nước. Công trình thi đua 70 năm được phân thành 3 cấp: cấp Đài, cấp cụm và đơn vị; trong đó 60 công trình cấp cụm, đơn vị và 10 công trình thi đua cấp VOV.


Đài Tiếng Nói Việt Nam tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập - ảnh 3
Hệ Phát thanh Đối ngoại (VOV5) nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
Cũng tại buổi lễ, 45 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua được trao tặng Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, Hệ Phát thanh Đối ngoại VOV5 vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước ký Quyết định trao tặng./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác