Đêm hội tôn vinh văn hóa các dân tộc Việt Nam rực rỡ sắc màu

Đêm hội tôn vinh văn hóa các dân tộc Việt Nam rực rỡ sắc màu - ảnh 1
Một tiết mục nghệ thuật trong đêm hội. Ảnh: Minh Điền

(VOV5) - Tối 19/4, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội diễn ra Đêm hội tôn vinh văn hoá các dân tộc Việt Nam. Đêm hội mang tên "Vận hội năm Rồng - Đại đoàn kết, khát vọng và thăng hoa" là điểm nhấn của Liên hoan Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2012. Phát biểu tại đêm hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định trong suốt chặng đường lịch sử đấu tranh giữ nước và dựng nước, 54 dân tộc Việt Nam đã cùng nhau sáng tạo, bồi đắp nền văn hóa Việt Nam, một nền văn hóa thống nhất trong đa dạng, kết tinh thành giá trị văn hóa truyền thống mang bản sắc dân tộc Việt Nam đặc sắc, độc đáo. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Đảng và Nhà nước luôn chú trọng nhất quán chính sách bình đẳng, đại đoàn kết các dân tộc, quan tâm chăm lo đến phát triển văn hóa. Các chủ trương phát triển văn hóa ngày càng được hoàn thiện nhằm bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc “Chúng tôi tin tưởng rằng hoạt động giao lưu văn hóa dân tộc, các địa phương vùng miền, tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc sẽ góp phần tích cực trong bảo tồn quảng bá và phát triển văn hóa Việt Nam, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam và tạo động lực cho sự phát triển phồn vinh của đất nước”.

Đêm hội tôn vinh văn hóa các dân tộc là một chương trình nghệ thuật đặc sắc hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc, khắc họa hình tượng Rồng bay lên cùng vận hội mới của đất nước. Đêm hội gồm 3 chương: Đặc sắc Văn hóa chợ Việt Nam; Phơi phới sức thanh xuân và Vận nước năm Rồng, Sen hồng rực rỡ - Tầm nhìn và khát vọng vươn lên.

Cũng tối 19/4, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2012, với nhiều hoạt động phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc của các dân tộc anh em sống trên địa bàn thành phố là Kinh, Hoa, Chăm, Khmer.... Cùng với chương trình biểu diễn nghệ thuật còn có Triển lãm "Những nét đặc sắc văn hóa dân tộc Việt Nam" với trên 70 bức ảnh nghệ thuật đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan thưởng lãm. 

Phản hồi

Các tin/bài khác