Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản

(VOV5) - Tại Tokyo, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, báo Nikkei đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và một số cơ quan Nhật Bản tổ chức Diễn đàn đặc biệt về hợp tác giáo dục Việt - Nhật.

Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Diễn đàn (Ảnh: Vietnam+)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp, Nhật Bản là nhà tài trợ, đầu tư lớn nhất ở Việt Nam, hiện có khoảng 1.900 dự án đầu tư trực tiếp với tổng số vốn gần 32 tỷ USD.

Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam đã quyết định đưa tiếng Nhật vào chương trình học phổ thông, hợp tác với Nhật Bản nâng cấp một số trường đại học của Việt Nam và có kế hoạch mở trường đại học của Nhật Bản tại Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Hai nước cũng thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao, như lĩnh vực nghiên cứu, khai thác vũ trụ. Phó Thủ tướng cho rằng hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược tin cậy giữa hai nước.

Cũng tại diễn đàn, đại diện các bộ ngành, các trường đại học của Việt Nam và Nhật Bản trình bày tham luận về các biện pháp tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác