Diễn đàn khí sinh học khu vực phía Nam

(VOV5) -  Sáng 26/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Khí sinh học Việt Nam phối hợp với tổ chức Phát triển Hà Lan tổ chức “Diễn đàn Khí sinh học Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất” khu vực phía Nam.

Diễn đàn khí sinh học khu vực phía Nam - ảnh 1
Hầm biogas giúp nông dân tiết kiệm nhiều chi phí (Ảnh: internet)

Sản xuất khí sinh học biogas là một trong những chiến lược hiệu quả nhằm giảm ô nhiễm môi trường và lượng khí thải nhà kính. Ở nhiều nước trên thế giới, biogas đang được khai thác một cách hiệu quả, trong khi ở VN đây là lĩnh vực còn khá mới mẻ do hạn chế về nguồn vốn đầu tư, công nghệ và công tác quản lý. Để phát triển lĩnh vực khí sinh học, các nhà khoa học cho rằng Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng được hệ thống thông tin tuyên truyền, phổ cập công nghệ khí sinh học, đồng thời đẩy mạnh hợp tác, các mối liên kết cả trong và ngoài nước.

Chương trình khí sinh học cho ngành chăn nuôi Việt Nam do Chính phủ Hà Lan tài trợ. Đến nay VN có 130.000 hầm biogas được xây dựng tại 53 tỉnh, thành, tạo ra gần 2 triệu ngày công lao động và 600 nghìn người trực tiếp được hưởng lợi. Nghiên cứu cho thấy, mỗi công trình biogas được xây dựng sẽ giảm thải hơn 5 tấn khí CO2/năm./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác