Đoàn Bộ Đất đai-Cơ sở hạ tầng-Giao thông và Du lịch Nhật Bản thăm Bình Dương

(VOV5) Ngày 10/10, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Đất đai-Cơ sở hạ tầng-Giao thông và Du lịch Nhật Bản do Bộ trưởng Hata Yuichiro làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương.

Bộ trưởng Hata Yuichiro cho biết đã nghe báo cáo về Bình Dương và chuyến đi thực tế này là để hiểu rõ hơn tình hình của tỉnh cũng như việc đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản.


Đoàn Bộ Đất đai-Cơ sở hạ tầng-Giao thông và Du lịch Nhật Bản thăm Bình Dương - ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung tiếp Bộ Trưởng Hata Yuichiro. 

Chính phủ Nhật Bản ủng hộ Dự án Khu đô thị Tokyo và đề nghị chính quyền địa phương tạo các điều kiện cho dự án hoàn thành, cũng như cho các dự án khác phát triển trong tương lai giữa các doanh nghiệp tư nhân Nhật Bản và Bình Dương.

Nhật Bản có chương trình phát triển đô thị sinh thái có quy mô lớn ở Việt Nam và đã xem xét chọn Bình Dương là nơi khởi đầu chương trình và đã có các đoàn khảo sát đến Bình Dương làm việc. Bộ Đất đai-Cơ sở hạ tầng-Giao thông và Du lịch Nhật Bản tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Bộ trưởng Hata Yuichiro cũng chia sẻ, Bình Dương đang tập trung xây dựng cơ sơ hạ tầng nên vận dụng các kinh nghiệm của Nhật Bản trong quá trình xây dựng đất nước để xây dựng các khu đô thị sinh thái thân thiện với môi trường./.

Phản hồi

Các tin/bài khác