Doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh tiếp cận thị trường Ucraina

(VOV5)- Nhằm mục đích cung cấp thông tin và giới thiệu tới các doanh nghiệp trong nước về thị trường Ucraina, ngày 25/9, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo “Tiếp cận thị trường tiềm năng Ucraina”, một trong những thị trường tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam.

Theo Bà Lê Hoàng Oanh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), hiện Việt Nam vẫn chưa chiếm được vị trí quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu của Ucraina, trong khi đó quy mô xuất nhập khẩu của Ucraina đối với những loại hàng hóa thuộc nhóm hàng hóa chiến lược của Việt Nam lại gia tăng ổn định.

Hai nước đã ký kết trên 20 hiệp định về hợp tác kinh tế - thương mại gồm có nhiều lĩnh vực quan trọng như vận tải biển, vận chuyển hàng không, văn hóa, giáo dục và khoa học, khuyến khích bảo vệ đầu tư, tránh đánh thuế hai lần... Tuy nhiên, danh mục hàng xuất nhập khẩu giữa hai nước sẽ tăng lên nhiều lần nếu hoạt động trao đổi ngoại thương được cải thiện.

Theo thống kê, năm 2011, kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước đạt gần 300 triệu USD, trong đó chủ yếu là nhóm hàng nông lâm thủy hải sản.

Phản hồi

Các tin/bài khác