Đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn Thanh niên trong tình hình mới

(VOV5)- Hôm nay, tại Hà Nội khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ 13 - khóa 9. Một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là Nghị quyết số 03 của Ban chấp hành Trung ương Đoàn về “Đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn trong tình hình mới”. 


Sau 3 năm triển khai Nghị quyết 03, việc đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn đã được các cấp bộ Đoàn thực sự quan tâm, coi trọng và triển khai đồng bộ, qua đó tạo bước chuyển biến tích cực, làm cho công tác giáo dục của Đoàn trở nên gần gũi, sinh động, hấp dẫn, thiết thực hơn với thanh niên.


Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh cho biết: Thực tế trong nhiệm kỳ qua, phương thức giáo dục của Đoàn đã được đổi mới rất nhiều, có nhiều mô hình hay nhưng vấn đề lớn nhất là chúng ta chưa tìm được động lực để phương thức, mô hình mới này lan rộng. Do đó, việc đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương và đơn vị; giáo dục thanh niên qua các hoạt động thực tiễn và các phong trào thi đua yêu nước của tuổi trẻ; kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục và tự giáo dục, giữa nâng cao nhận thức với hành động cụ thể trong học tập, lao động và rèn luyện của thế hệ trẻ.


Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ 13 - khóa 9 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/6. Hội nghị tập trung đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết về “Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu niên, nhi đồng”; Quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong hệ thống Đoàn; đồng thời thảo luận về các báo cáo, đề án phục vụ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10./.

Phản hồi

Các tin/bài khác