Dự án trồng cao su của Việt Nam mang lại lợi ích cho người dân Campuchia

(VOV) - Các công ty cao su Việt Nam đã và đang đáp ứng mong mỏi của người trồng cao su Campuchia qua việc chuyển giao công nghệ trồng cao su. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đó là chia sẻ của ông Chhun Chhon, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom với những người bạn Việt Nam tại buổi gặp mặt thân mật chào mừng tết cổ truyền dân tộc năm Rồng (Phật lịch năm 2556) của nhân dân Campuchia được tổ chức hôm 2/4.  

Dự án trồng cao su của Việt Nam mang lại lợi ích cho người dân Campuchia - ảnh 1
Lãnh đạo tập đoàn công nghiệp cao su VN tặng quà nhân tết cổ truyền dân tộc của nhân dân Campuchia

Nằm ở phía Đông Bắc Vương quốc Campuchia, trên địa bàn tỉnh Kampong Thom cho tới nay đã có 8 công ty là thành viên của Tập Đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đang thực các dự án đầu tư trồng cây cao su trên tổng diện tích đất gần 58 nghìn ha. Qua hơn 5 năm khởi nghiệp, các công ty Việt Nam đã tạo nhiều công ăn việc làm, tham gia cứu trợ người dân ở những vùng bị thiên tai, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. 

Trong buổi gặp mặt thân mật với sự tham dự của lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su và đại diện Đại sứ quán Việt Nam,  Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom ông Chhun Chhon khẳng định, trong quá trình thực hiện dự án, các công ty cao su Việt Nam đã tích cực chuyển giao nhiều công nghệ trồng cây cao su phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng cho người trồng cao su trên địa bàn. Đây là việc làm hết sức thiết thực, có ý nghĩa lâu dài cho ngành nông nghiệp Campuchia.  Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom chia sẻ: “Thời gian qua, các công ty cao su Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các dự án. Chúng tôi mong muốn các công ty Việt Nam trên địa bàn tỉnh sẽ nhận thêm đất để mở rộng diện tích trồng cao su lên hơn 100 nghìn ha. Và chúng tôi  hy vọng trong tương lai gần, Kampong Thom sẽ trở thành một ‘’ Thành phố sản xuất, buôn bán thành phẩm cao su hiện đại”.

Nhân dịp này, đại diện Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt nam tại Campuchia, Nam tước Leng Rithy cũng bày tỏ, tham vọng lớn lao của Tập đoàn là biến những vùng xa xôi hẻo lánh không có hệ thống đường giao thông, không có cơ sở hạ tầng ở Campuchia, trở thành các khu vực phát triển trong lĩnh vực Nông - Công nghiệp hiện đại, bao phủ bởi các vườn cây cao su, có đầy đủ các công trình cơ sở hạ tầng xã hội.

Hiện nay, Tập Đoàn công nghiệp cao su Việt Nam đang tiến hành trồng cây cao su trên diện tích đất 100 nghìn héc ta tại Campuchia, tạo việc làm ổn định cho hơn 17 nghìn người lao động địa phương. Dự kiến, những lô cao su đầu tiên sẽ đưa vào khai thác mủ trong năm 2013./.


Phản hồi

võ mạnh toàn

Ong Leng Rithy la mot nguoi rat thanh cong trong su nghiep. Toi rat nguong mo ong.

Các tin/bài khác