Dư luận cử tri với kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII

(VOV5) - Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII khai mạc sáng 22/10, thu hút sự theo dõi của đông đảo cử tri cả nước. Cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng tới các đại biểu Quốc hội, với mong muốn thông qua kỳ họp kinh tế - xã hội đất nước ngày càng phát triển bền vững, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh, chính trị giữ vững. Cử tri Trịnh Thị Nga, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đề nghị Quốc hội quan tâm nhiều hơn tới vấn đề xây dựng nông thôn mới: “Cơ sở đang tập trung các bước cho xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình triển khai thực hiện bà con tin tưởng vào chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, nhưng có điều để phấn đấu được những chỉ tiêu này thì lại gặp khó khăn về kinh phí. Kỳ họp này của Quốc hội cử tri cũng mong muốn Quốc hội quan tâm tới chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đặc biệt đối với các đơn vị, cơ sở còn khó khăn. Mong rằng sớm có ngân sách, tăng thêm kinh phí hỗ trợ và hỗ trợ sớm để địa phương kịp thời xây dựng cơ sở hạ tầng và công trình phúc lợi đúng tiến độ.”.

Còn ông Nguyễn Đức Nội, Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết: “Qua theo dõi buổi khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng 22/10, tôi tâm đắc nhất hai nội dung. Thứ nhất về chống tham nhũng. Tôi thấy Quốc hội chúng ta cần cương quyết hơn nữa. Mà muốn làm tốt việc này cần làm tốt việc kê khai tài sản của cán bộ, công chức ở tại cơ quan và khu dân cư để cho mọi người dân và cơ quan. Vấn đề thứ hai tôi thấy rằng việc bỏ phiếu tín nhiệm các chức vụ do dân bầu chúng ta nên đi cụ thể hóa về việc những ai không xứng đáng với tỷ lệ nhiều thì cần phải được dần dần loại bỏ hoặc luân chuyển sang làm việc khác cho phù hợp hơn.”

Cử tri Tây Nguyên cũng như các vùng cao khác của cả nước mong muốn Quốc hội có chính sách chặt chẽ hơn về những vấn đề như đầu tư cho vùng dân tộc thiểu số, quản lý đất đai, đền bù-tái định cư. Cử tri Y Dút Buôn-Giá, ở xã Tâm Thắng, huyện Chư-Dút thì bày tỏ: ”Người dân rất kỳ vọng các đại biểu quan tâm hơn về đời sống an sinh xã hội, đặc biệt là đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ví dụ như có những chính sách tín dụng, hỗ trợ phát triển kinh tế, nhất là sản xuất nông nghiệp. Về giáo dục thì cần phải quan tâm phát triển đội ngũ tri thức, là nguồn động lực thúc đẩy buôn làng và đất nước ngày càng phát triển tiến bộ hơn.”

Nhiều cử tri cũng đặc biệt quan tâm tới an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo Tổ quốc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác